Khu vực tây bắc thành phố: Bất động sản sôi động

.

Từ chủ trương quy hoạch và đầu tư tuyến đường vành đai phía tây, cùng với sự hoàn thiện đường Nguyễn Tất Thành nối dài, đường vành đai phía nam đoạn Hòa Phước - Hòa Khương, mới đây là tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ, làm sức đầu tư bất động sản (BĐS) chuyển hướng về khu vực tây bắc thành phố.

Golden Hills đang hoàn thiện từng hạng mục, đúng như cam kết từ chủ đầu tư. Trong ảnh: Trường THCS Đàm Quang Trung trong lòng khu đô thị Golden Hills.
Golden Hills đang hoàn thiện từng hạng mục, đúng như cam kết từ chủ đầu tư. Trong ảnh: Trường THCS Đàm Quang Trung trong lòng khu đô thị Golden Hills.

Với lợi thế các trục đầu mối giao thông đối nội, đối ngoại, sự phát triển của các khu công nghiệp hiện tại và tương lai đã được Chính phủ phê duyệt, khu vực tây bắc thành phố là địa bàn có thị trường BĐS tiềm năng. Cùng với lợi thế giá rẻ so với các vùng phía đông, đông nam, hiện khu vực tây bắc chứng kiến các giao dịch BĐS sôi động hơn bao giờ hết khi hàng loạt dự án lớn được triển khai.

Quy hoạch phân khu đô thị tây bắc đã xác định đây là khu đô thị vệ tinh của Đà Nẵng với các dự án nổi bật như tuyến giao thông vành đai phía tây (vốn đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng), khu phức hợp và giải trí quốc tế Làng Vân, cảng Liên Chiểu, Khu công nghệ cao, ga hàng hóa Kim Liên… và dự án Khu công nghệ thông tin (CNTT) vừa được đổi chủ đầu tư. Với đà phát triển dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, chủ đầu tư và chính quyền thành phố đang đẩy mạnh kêu gọi đầu tư Khu công nghệ cao, Khu CNTT tập trung; qua đó góp phần thu hút các nhà khoa học, kỹ sư, các chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước về làm việc, khuyến khích đào tạo các ngành công nghệ cao tại các trường đại học; hình thành môi trường sống, môi trường làm việc lý tưởng với doanh thu ước đạt 3 tỷ USD/năm và khả năng tuyển dụng 25.000 lao động trong 10 năm tới, góp phần xây dựng nên một đô thị vệ tinh ở vùng tây bắc Đà Nẵng với khoảng 100.000 cư dân sinh sống.

Cơ sở hạ tầng đô thị và phát triển sản xuất kéo theo sự phát triển của thị trường BĐS khu vực này. Cùng với “cú hích” hạ tầng và những dự án lớn, khu vực tây bắc Đà Nẵng còn được giới BĐS chú ý bởi giá tại đây đang rất rẻ.

Nhận định về sự bùng nổ nguồn cung đang hình thành tại khu vực tây bắc Đà Nẵng, các chuyên gia BĐS cho rằng, làn sóng đầu tư địa ốc “ăn theo” hạ tầng đã trở thành quy luật. Hạ tầng phát triển đến đâu sẽ kéo theo BĐS tăng trưởng đến đó. Tại khu vực tây bắc Đà Nẵng đang có 2 dự án lớn là cảng Liên Chiểu và ga hàng hóa Kim Liên, rồi đến tuyến đường mới quy hoạch phía tây. Chính vì thế, BĐS tăng trưởng theo là điều dễ hiểu.

Theo các chuyên gia BĐS, hiện giá BĐS tại khu vực này tương đối sát giá trị thực. Các sản phẩm đến được tay người dân có nhu cầu mua để ở, đặc biệt là những người trẻ và gia đình trí thức do giá chỉ khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/sản phẩm nhưng nằm trong khu đô thị được đầu tư hạ tầng tốt, kết nối thuận tiện với mạng lưới trường học, bệnh viện, không gian công cộng vui chơi, giải trí… Đặc biệt, do đường sá thông thoáng nên việc di chuyển về trung tâm thành phố rất thuận tiện.

Theo giới phân tích, năm 2018 sẽ là thời điểm để thị trường địa ốc Đà Nẵng nói chung và tây bắc nói riêng bứt phá ngoạn mục, hứa hẹn nhiều giao dịch sôi động. Sau thời gian sốt ảo, thị trường BĐS Đà Nẵng gần đây chuyển dịch về giá trị thực. Thời gian qua, một số tin đồn từ những cá nhân môi giới BĐS lợi dụng chủ trương đầu tư cảng Liên Chiểu, di dời ga đường sắt đã đồn thổi giá đất ở những khu vực giáp ranh dự án. Tuy nhiên, việc đồn thổi nhanh chóng bị lạc lõng bởi sự chi phối của những dự án BĐS có quy hoạch, có sự đầu tư bài bản của các nhà phát triển dự án. Hàng loạt doanh nghiệp tên tuổi trong ngành BĐS đã nhanh chân chiếm chỗ tại vùng đất mới này với những dự án như Chăm Riverpark của Tập đoàn Gami, Lancaster Nam Ô Resort Đà Nẵng của Tập đoàn Trung Thủy và dự án hiện hữu từ Golden Hills... Bên cạnh đó là sự phát triển của các dự án tái định cư của thành phố đã kết nối thị trường.

Tại khu vực tây bắc Đà Nẵng đang có 2 dự án lớn là cảng Liên Chiểu và ga hàng hóa Kim Liên, rồi đến tuyến đường mới quy hoạch phía tây. Vì vậy, bất động sản tăng trưởng theo là điều dễ hiểu.

Bài và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.