Xử phạt các xe Uber, Grab hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Sáng 4-8, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết, trước xu hướng ngày càng nhiều ô-tô sử dụng ứng dụng Uber, Grab để kết nối, đón khách trên địa bàn, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã giao Thanh tra Sở tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phạt các xe có sử dụng ứng dụng công nghệ kết nối hành khách theo hợp đồng điện tử, trong đó có Uber, Grab.

Theo đó, Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định hiện hành và thường xuyên thống kê các trường hợp vi phạm có liên quan đến hoạt động của Công ty TNHH GrabTaxi, báo cáo các cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định.

Đối với các tổ liên ngành sẽ tăng lượng kiểm tra các xe có nghi vấn hoạt động “chui”, đồng thời phối hợp với an ninh sân bay, bảo vệ các ga, bến xe xử phạt các xe không có phù hiệu, hợp đồng, giấy phép kinh doanh… vào đón, trả khách có thu tiền.

Được biết, thời gian qua, bên cạnh việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, các lực lượng chức năng của thành phố sử dụng ứng dụng đặt xe để kiểm tra, sau 1 - 2 lượt đặt xe sẽ bị phần mềm tự động phát hiện và từ chối dịch vụ.

Đến nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã kiểm tra và xử lý 48 trường hợp xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải khách.

PHƯƠNG UYÊN

;
.
.
.
.
.