Mua sắm cuối tuần

Cặp chống gù lưng

.

Bước vào năm học mới 2017-2018, nhiều phụ huynh mua cho con mình những chiếc cặp siêu nhẹ nhằm giảm áp lực khi phải mang nhiều sách vở. Một trong những lựa chọn đang được tin cậy đó là cặp Randoseru xuất xứ từ Nhật Bản, với tên thường gọi ở Việt Nam là cặp chống gù lưng.

Một mẫu cặp chống gù lưng (Randoseru) của Nhật Bản được chào bán trên mạng. (Ảnh mang tính minh họa)
Một mẫu cặp chống gù lưng (Randoseru) của Nhật Bản được chào bán trên mạng. (Ảnh mang tính minh họa)

Cặp chống gù lưng của Nhật Bản sử dụng chất da cứng để tạo hình nên sách vở không bị quăn như các cặp sách thông thường. Cặp có chiều cao khoảng 30cm, rộng 22cm và dày 18cm, gồm hai ngăn chính được thiết kế để đựng sách vở, tài liệu khổ A5-A4, cùng một ngăn nhỏ hơn để đựng phụ kiện, dụng cụ học tập. Chất da này chống thấm nước, kháng khuẩn tự nhiên nên gặp ngày mưa, sách vở cũng không bị ướt.

Điểm quan trọng nhất của cặp là hai dây đeo được thiết kế theo kiểu 3D có đệm mút. Có thể điều chỉnh được dây đeo nên trẻ khi mang cặp không bị đau vai; phân phối tải trọng đồng đều giữa cổ, vai và lưng. Miếng đệm sau lưng mềm mại, thông thoáng và thấm hút mồ hôi, đặc biệt không gây cong vẹo cột sống, giúp trẻ tránh bị gù lưng.

Chị Phan Thị Thúy Mai (ở phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu), có hai con nhỏ học ở bậc tiểu học cho biết: “Cả hai con của mình đều sử dụng cặp Randoseru của Nhật Bản. Qua quan sát, mình thấy chiếc cặp này có phần khung cứng; khi các cháu hoạt động, sách vở bên trong xê dịch thì cặp vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu, không bị xô lệch hay dồn lực vào một phía dẫn đến tác động lực không đều lên lưng của trẻ”. Tuy nhiên, chị Thúy Mai cảnh báo, hàng nhái, hàng giả cặp chống gù lưng của Nhật Bản hiện trôi nổi trên thị trường khá nhiều, phụ huynh trước khi mua cần tìm hiểu kỹ, nên tìm mua ở những địa chỉ uy tín. Những chiếc cặp Randoseru đúng hàng Nhật Bản luôn được trẻ em sử dụng lâu dài.

Là tổng đại lý phân phối cặp chống gù lưng chính hãng Nhật Bản tại Việt Nam uy tín, chị Mai Hoa - chủ trang facebook Shop Me Yeu Con tư vấn, khi tìm mua cặp Randoseru cho con, cha mẹ nên chọn cặp có hai dây đeo bản to, dễ dàng điều chỉnh. Trẻ không nên dùng cặp đeo chéo để tránh việc trọng lượng dồn lệch sang một bên vai. Không nên chọn cặp có kích thước lớn hơn nhu cầu bé thực sự cần. Một chiếc cặp Randoseru chính hãng đều phải có nhãn mác, có da mềm; phần đệm lưng làm từ silicon mềm mại, ấn vào thấy rất êm, khi trẻ đeo ôm khít lưng, vai và gáy. Đường may thường không có chỉ thừa, không dúm hay xộc xệch mà chỉn chu từng centimet. Hơn nữa, cặp Randoseru chuẩn không nhẹ như cặp sách thông thường vì có bộ khung cặp khá cứng và bền. Lúc chưa chứa sách vở, cặp đã nặng trên dưới 1kg, nhưng trẻ đeo vẫn cảm thấy thoải mái.

Giá thành một chiếc cặp Randoseru dao động từ 1,3 - 16,2 triệu đồng, tùy chất lượng, dòng sản xuất hay chi phí vận chuyển về đến Việt Nam, đơn vị phân phối… Đối với những chiếc cặp chất liệu từ da nhân tạo cao cấp, khóa cơ, có độ bền từ 4-6 năm, chịu nước 12 giờ đồng hồ được đặt trực tiếp từ Nhật Bản có giá khá mềm chỉ khoảng 1,3 triệu đồng. Riêng cặp có khóa tự động, da thật có giá khoảng 6 triệu đồng.

Bài và ảnh: HOÀNG LINH

;
.
.
.
.
.