Cơ duyên của Sovico và Đà Nẵng

.

Tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017 vừa diễn ra, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có bài phát biểu về cơ duyên của Sovico và Đà Nẵng.

Vùng đất Quảng Nam-Đà Nẵng có ý nghĩa đặc biệt với Tập đoàn Sovico. Vào năm 2003, ghé nghỉ ở Furama, chúng tôi bị quyến rũ bởi vẻ đẹp đặc biệt của thành phố cũng như con người Miền Trung đằm thắm, hiếu khách. Chúng tôi quyết định mua khách sạn Furama đúng vào dịp chuẩn bị APEC 2005 và công trình đầu tiên đã kịp hoàn thành để phục vụ APEC – SOM3 Đà Nẵng 2006 – chính là cung hội nghị 1.000 chỗ của Furama với kiến trúc đặc biệt, tiêu chuẩn quốc tế và tiến độ thần tốc chỉ trong 4 tháng.

Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tập đoàn Sovico Holdings tại buổi Khánh Thành (1)
Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tập đoàn Sovico Holdings tại buổi khánh thành Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana 

Từ đó, chúng tôi khởi xướng chương trình “Con đường di sản Miền Trung” kết nối Huế - Mỹ Sơn – Đà Nẵng – Hội An, quảng bá cho du lịch miền Trung cùng với hoạt động đầu tư của mình, 10 năm qua chúng tôi đã chứng kiến Đà Nẵng chuyển mình, đầy sức sống và đang hội nhập mạnh mẽ.

Kể từ APEC 2006, sau 10 năm chúng tôi lại được chọn là nhà đầu tư Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Chúng tôi tự hào bởi đây là công trình phục vụ APEC hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Ariyana là quần thể hội nghị, hội thảo lớn nhất Việt Nam, nằm trên 1 trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh đã sẵn sàng cho những sự kiện tầm cỡ quốc tế lớn. 

b
Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana 

Cơ duyên đến từ Furama, từ Đà Nẵng – miền Trung đã thu hút chúng tôi trở về Việt Nam đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, khách sạn, tài chính ngân hàng, hàng không… để đóng góp xây dựng kinh tế nước nhà.

Hãng Hàng không Vietjet ra đời, mang giai điệu Hello Vietnam trên khắp các đường bay trong nước và quốc tế. Máy bay Vietjet khoác lên mình màu cờ tổ quốc, khai thác gần 70 đường bay quốc tế tới Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore, Bangkok, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia…. Chúng tôi quảng bá cho đầu tư và du lịch Việt Nam một cách tự nhiên như thế.

Tại Đà Nẵng, từ đầu năm 2017 đến nay, Vietjet đã vận chuyển 2.7 triệu lượt hành khách. Mỗi ngày chúng tôi thực hiện gần 90 chuyến bay, chúng tôi đã mở 4 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng và sẽ tiếp tục khai trương đường bay Đà Nẵng – Pusan (Hàn Quốc) chào mừng tuần lễ APEC.Trong năm 2018, chúng tôi dự kiến mở 6 – 8 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.

Cộng hưởng cho hoạt động đầu tư du lịch nghỉ dưỡng và hàng không là những nỗ lực của ngân hàng HDBank. Chúng tôi có mặt tại Đà Nẵng từ năm 2008 tới nay với tổng cộng 5 Chi nhánh. Ngân hàng HDBank hiện có tổng tài sản 160 ngàn tỷ đồng, 240 chi nhánh và phòng giao dịch, 9.000 điểm cho vay, cung cấp gần 10 ngàn tỷ đồng.

Công ty tài chính HDSaison của chúng tôi phục vụ 558.000 khách hàng miền Trung. Chúng tôi sẵn sàng tham gia tài trợ các dự án đầu tư của UBND thành phố đồng thời cung cấp nguồn vốn với các điều kiện ưu đãi, thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân.

Khi chúng tôi tới Đà Nẵng thì Furama là khu nghỉ mát 5 sao duy nhất bên bờ biển Đà Nẵng. Ngày hôm nay, chúng ta đã có “con đường 5 sao” chạy dài từ Đà Nẵng tới Hội An với rất nhiều khu nghỉ mát cao cấp.

Đà Nẵng hôm nay đẹp đẽ, hiện đại và nhiều tiềm năng. Được biết 9 tháng đầu năm, các con số về thu hút đầu tư tại Đà Nẵng còn khiêm tốn ở mức dước 1 tỷ USD. Chúng tôi tin tưởng rằng, sau Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017, con số này sẽ tăng trưởng với cấp số nhân. Tin tưởng Đà Nẵng sẽ phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 thành công.

Sovico, HDBank, Vietjet sẵn sàng tham gia các dự án Đà Nẵng, kêu gọi đầu tư và cam kết tiếp tục mang hết nguồn lực và tâm huyết của mình cùng thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các dự án, các nhiệm vụ được giao phó, đóng góp cho ngân sách, cùng xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn, hội nhập, một xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ.

;
.
.
.
.
.