Tăng cường nhận thức về sở hữu trí tuệ

.

Ngày 14-10, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) tại Đà Nẵng tổ chức sự kiện “SHTT - Tầm quan trọng đối với doanh nghiệp khởi nghiệp” nhằm cung cấp kiến thức và hướng dẫn các nội dung cơ bản về SHTT, thu hút sự tham dự của hơn 100 khán giả là đại diện các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) tại Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Lê Ngọc Lâm, Phó Cục trưởng Cục SHTT cho biết: SHTT là công cụ bảo vệ nguồn lực, ý tưởng sáng tạo của các doanh nghiệp. Dù đây là một quyền lực vô hình nhưng có thể bảo vệ 70-90% giá trị của một doanh nghiệp. Vấn đề SHTT ngày càng “nóng” khi Việt Nam tăng cường thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và tham gia các hiệp định thương mại quốc tế.

Phân tích của các chuyên gia về SHTT tại sự kiện cho thấy, nhận thức về SHTT trong cộng đồng startup ở Đà Nẵng vẫn còn hạn chế, vấn đề đăng ký SHTT không được quan tâm bằng việc gọi vốn, lên kế hoạch tài chính, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm… Lý do chính dẫn đến thực trạng này là nhiều bạn trẻ khởi nghiệp chưa hiểu về luật, quy trình đăng ký SHTT và tầm quan trọng của quyền SHTT.

Trong khuôn khổ sự kiện này, các chuyên gia SHTT tổ chức phiên tư vấn cho các startup trẻ đang gặp khó trong việc xác lập và quản trị quyền SHTT, đồng thời hỗ trợ các startup bảo vệ và ngăn chặn những rủi ro trong quá trình phát triển dự án.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.