Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

.

Tối 15-3, Bộ Công thương phối hợp UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhấn mạnh, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam thời gian qua đã đạt được một số kết quả tích cực, tuy nhiên cần nhìn nhận, đánh giá cũng như có những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa nhằm đem lại những hiệu quả nổi bật, góp phần vào đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế cũng như nâng cao đời sống của người dân.

Trong năm 2018, Bộ Công thương xây dựng Đề án chương trình doanh nghiệp vì người tiêu dùng, chương trình hành động vì an toàn thực phẩm. Đặc biệt, triển khai đề án Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng trên cả nước nhằm tiếp nhận các phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng một cách trực tiếp và cụ thể.

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thành phố tập trung triển khai các nội dung gồm: đẩy mạnh đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền về sự kiện này trong nhân dân; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, ban, ngành, địa phương trong việc hỗ trợ, tư vấn và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng; tăng cường tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và phát triển nguồn nhân lực thực hiện công tác bảo vệ người tiêu dùng đồng thời lồng ghép vào chương trình đào tạo, giảng dạy cho đối tượng học sinh, sinh viên; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bám sát theo dõi chất lượng hàng hóa, dịch vụ.

Đặc biệt, đẩy mạnh vận động doanh nghiệp tham gia bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, thực hiện kinh doanh lành mạnh, lấy người tiêu dùng làm động lực cạnh tranh và phát triển. “Chính quyền thành phố Đà Nẵng cam kết luôn đồng hành với doanh nghiệp và người tiêu dùng, tích cực xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng để các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng; hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng đáng sống” Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.
.