Cần nhân rộng mô hình siêu thị tại doanh nghiệp

.

Trong một khảo sát được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố triển khai vào cuối năm 2016 cho thấy, trong số 3.025 phiếu được hỏi: “Nếu LĐLĐ thành phố xây dựng siêu thị tại Trung tâm Văn hóa, thể thao công nhân, anh/chị có ưu tiên vào mua sắm không?”, kết quả, có đến 86% đồng ý mua hàng.

Rõ ràng nhu cầu có thật trong công nhân lao động (CNLĐ) phù hợp với điều kiện thu nhập và chất lượng hàng hóa được bảo đảm.

Công đoàn Công ty TNHH Liwayway Đà Nẵng chuẩn bị hàng theo đơn đặt trước để giao cho công nhân lao động nhận sau khi tan ca, giảm thời gian chờ đợi. 
Công đoàn Công ty TNHH Liwayway Đà Nẵng chuẩn bị hàng theo đơn đặt trước để giao cho công nhân lao động nhận sau khi tan ca, giảm thời gian chờ đợi. 

Hiện nay trên địa bàn thành phố có một số doanh nghiệp chủ động mở siêu thị giúp CNLĐ tiết kiệm thời gian, mua được thực phẩm sạch, hàng tiêu dùng chất lượng với giá rẻ hơn so với thị trường, hạn chế thói quen mua sắm ở các chợ tự phát...

Từ năm 2014, ý tưởng hình thành siêu thị nhằm chăm lo tốt đời sống CNLĐ của Công đoàn Công ty TNHH Liwayway Đà Nẵng ra đời. Chị Phạm Thị Hà, Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ: “Được công ty hỗ trợ không gian bán hàng, kệ tủ, kho hàng, điện nước, Công đoàn xây dựng kế hoạch mua, bán và quản lý hiệu quả với doanh thu bán bình quân mỗi tháng khoảng 20 triệu đồng. Hơn 50 mặt hàng được Công đoàn công ty liên hệ mua tại các đại lý cấp 1 nên giá giảm từ 10-20% so với thị trường”.

Siêu thị Công đoàn Công ty TNHH Liwayway Đà Nẵng được 240 CNLĐ tại đơn vị đón nhận trong niềm vui, phấn khởi vì hiệu quả mang lại. Hình thức thanh toán khá linh hoạt, phù hợp nhu cầu của CNLĐ, có thể trả tiền ngay hoặc nợ và trừ qua lương cuối tháng.

CNLĐ có nhu cầu mua hàng mà không phải mất thời gian chọn lựa hay chờ đợi thì đặt hàng với Công đoàn công ty hoặc phòng sản xuất trước 11 giờ sáng mỗi ngày. Sau đó được nhận hàng sau khi ra ca.

Chủ tịch Công đoàn Phạm Thị Hà cho biết, ngoài mục đích chính là phục vụ nhu cầu cho CNLĐ, Công đoàn còn thu được lợi nhuận dù rất ít, lãi hằng quý khoảng 2 triệu đồng, đóng góp vào nguồn thu của quỹ Công đoàn, giúp cho hoạt động Công đoàn tại cơ sở thuận lợi hơn.

“Những dịp đặc biệt như Tết Nguyên đán, chúng tôi lấy thêm nhiều mặt hàng bia, nước ngọt, đáp ứng nhu cầu của anh em, giúp họ có cái Tết đầy đủ, ấm áp hơn mà chưa phải lo nghĩ về chi phí”, bà Phạm Thị Hà nói.  

Tin rằng, khi mô hình siêu thị của Công đoàn Công ty TNHH Liwayway Đà Nẵng được nhân rộng tại các doanh nghiệp có đông CNLĐ sẽ giúp người lao động ở đó yên tâm lao động, sản xuất vì không phải lo nghĩ nhiều đến việc mua - bán bận rộn, từ đó toàn tâm gắn bó với đơn vị.

Bài và ảnh: NGỌC CHÂN

;
.
.
.
.
.
.