Hơn 2.000 nhà khởi nghiệp tham dự SURF 2018 tại Đà Nẵng

.

Chiều 28-5, Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng (DSC) phối hợp với Vườn ươm Doanh nghiệp thành phố tổ chức họp báo công bố Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp quốc tế lần thứ 3 - SURF 2018 tại Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch DSC Hồ Kỳ Minh tham dự họp báo.

SURF 2018 được tổ chức vào ngày 29-6 tại Trung tâm Hành chính thành phố với chủ đề “Vốn của khởi nghiệp”, xoay quanh 5 loại vốn quan trọng nhất gồm: tài chính, nhân sự, xã hội, bản địa và công nghệ. Ngoài ra, còn có các hoạt động triển lãm, hội thảo thuộc các chủ đề công nghệ như: trí tuệ nhân tạo, chuỗi khối, đô thị thông minh…

SURF 2018 dự kiến sẽ thu hút hơn 60 dự án khởi nghiệp, 50 gian hàng triển lãm, 30 diễn giả danh tiếng, hơn 300 lập trình viên hàng đầu khu vực cùng hơn 2.000 nhà khởi nghiệp trong và ngoài nước. Đây là cơ sở để SURF 2018 tạo ra những kết nối cho các thành tố của hệ sinh thái khởi nghiệp, từ đó mở ra hàng loạt cơ hội hấp dẫn mới cho các dự án khởi nghiệp như: vốn đầu tư, nguồn nhân lực, hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm…

Điểm nhấn của SURF 2018 là cuộc thi thuyết trình về khởi nghiệp. Vòng sơ tuyển diễn ra từ 30-5 đến 15-6, trong đó 6 đội thi xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết. Đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, SURF 2018 còn có các hoạt động đa dạng khác như tiệc kết nối, ngày hội tuyển dụng, tour tham quan các trường đại học… nhằm tăng cường kết nối và tối ưu nguồn lực.

Tại buổi họp báo, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam Doron Lebovich nhận định, qua các năm, sự kiện SURF tại Đà Nẵng ngày càng được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp hơn. Kinh nghiệm của “quốc gia khởi nghiệp” Israel cho thấy, chính quyền thành phố luôn đóng vai trò lớn trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp.

Kể từ năm 2017, Israel liên tục cử các chuyên gia khởi nghiệp đến Đà Nẵng. Năm 2018, Israel sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp với thành phố. Đặc biệt, tại SURF 2018 sẽ có sự tham gia của 2 nhà đầu tư Israel trong việc tuyển lựa các dự án khởi nghiệp; Đại sứ quán Israel mang đến SURF 2018 một triển lãm thị giác sử dụng công nghệ thực tế ảo. Phó Đại sứ Doron Lebovich khẳng định, SURF 2018 không chỉ là sự kiện lớn của Đà Nẵng, mà còn là một sự kiện lớn của Việt Nam.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.