Xúc tiến đầu tư dự án xử lý chất thải

.

Sáng 28-5, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) tổ chức giới thiệu Dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn và tìm hiểu thực địa dự án cho gần 50 nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng thành phố Lê Tự Gia Thạnh, hiện thành phố đang lựa chọn 2 địa điểm để triển khai dự án, gồm: khu vực lân cận phía đông nam bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu) và khu vực xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang). Qua phân tích, khu vực lân cận bãi rác Khánh Sơn có ưu điểm là nằm liền kề với bãi rác hiện tại, nước thải từ rác sẽ được chuyển trực tiếp đến Trạm Xử lý nước thải Phú Lộc. Song, khu vực này có diện tích nhỏ (25ha), nằm gần khu dân cư và có đường vận chuyển rác thải đi ngang qua khu đô thị.

Trong khi đó, khu vực tại xã Hòa Nhơn có ưu điểm là diện tích rộng (khoảng 110ha), nằm xa khu dân cư, có nhiều đường vận chuyển rác mà không cần đi qua trung tâm thành phố. Tuy nhiên, nước thải từ rác tại đây lại dễ ảnh hưởng đến thượng nguồn sông Cẩm Lệ - tức đầu nguồn của Nhà máy nước Cầu Đỏ. Do đó, nhất thiết phải xây dựng nhà máy xử lý nước thải hiện đại với chuẩn đầu ra loại A cho khu vực này.

Trao đổi với các nhà đầu tư, đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cho biết, cả 2 khu vực đều có mạng lưới giao thông thuận lợi, hạ tầng điện đấu nối đầy đủ. Sau buổi giới thiệu, các nhà đầu tư đã trực tiếp đi khảo sát 2 địa điểm.

Trong ngày hôm nay (29-5), hội thảo “Xúc tiến đầu tư Dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn” diễn ra nhằm giới thiệu chi tiết thông tin dự án; đồng thời thảo luận, giải đáp các thắc mắc đối với các nhà đầu tư quan tâm.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.
.