Khách du lịch đến Đà Nẵng tăng mạnh

.

Theo nhiều đơn vị hoạt động lữ hành, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Đà Nẵng trong dịp hè năm nay tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, các đơn vị tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các tour, tuyến...

Với sự thuận lợi trong hạ tầng giao thông kết nối trong nước và quốc tế, lượng khách đến Đà Nẵng tăng mạnh khi vào mùa du lịch hè.Ảnh: KHÁNH HÒA
Với sự thuận lợi trong hạ tầng giao thông kết nối trong nước và quốc tế, lượng khách đến Đà Nẵng tăng mạnh khi vào mùa du lịch hè.Ảnh: KHÁNH HÒA

Ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel-Chi nhánh Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành thành phố cho biết, trong tháng 6 này, lượng khách du lịch trong và ngoài nước của đơn vị đăng ký tour đến Đà Nẵng khoảng 200 đoàn, tăng 30-40% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó khách nội địa chiếm hơn 85% với 185 đoàn, còn lại là khách quốc tế. Dịp này, Vietravel tiếp tục tổ chức các tour Đà Nẵng - Hội An - Huế - Bà Nà và Đà Nẵng - Bà Nà - Huế - Phong Nha.

“Từ tháng 4 đến tháng 8 là mùa cao điểm của khách nội địa, chủ yếu từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung… và lượng khách thường rải đều vào các tuần trong tháng. Đà Nẵng vẫn là địa phương có sức hút lớn đối với khách nội địa nhờ thế mạnh về bãi biển sạch, đẹp, hải sản phong phú và ngon”, ông Đăng nhìn nhận.

Lượng khách của Công ty CP Dịch vụ du lịch Bến Thành (Bến Thành Tourist-Chi nhánh Đà Nẵng) cũng tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2017. Theo đó, đơn vị tiếp tục chuẩn bị chu đáo các dịch vụ khách sạn, vận chuyển, hướng dẫn viên… nhằm tăng cường chất lượng phục vụ. Các tour Đất Quảng xưa, Bà Nà - Hội An - Huế - động Phong Nha được chào bán với mức giá 3,75 triệu đồng/người.

Tương tự, lượng khách mà Công ty CP Du lịch Việt Đà dự kiến đem đến Đà Nẵng khoảng 2.500 khách, tăng mạnh so với năm 2017 với mức giá khá mềm dành cho tour nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm ở khách sạn 4 sao chỉ 3 triệu đồng/người.

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Đà cho hay: “Đà Nẵng có biển xanh, sạch, đẹp lại an toàn, hoạt động vui chơi giải trí khá phong phú. Môi trường du lịch hội tụ nhiều yếu tố như sông, núi, biển cùng các địa danh nổi tiếng và con người thân thiện đã tạo ấn tượng tốt cho du khách trong và ngoài nước.

Mùa hè này, chúng tôi tung ra các sản phẩm như tour “Free and easy” (tạm dịch: Tự do và thoải mái) ở Cocobay 2 ngày 1 đêm với giá 390.000 đồng/khách. Bên cạnh đó, các tour đi đảo Lý Sơn, Cù lao Chàm, đảo Cồn Cỏ, bán đảo Sơn Trà... được đưa vào với những sản phẩm mới lạ như đi câu cá, ngắm pháo hoa trên du thuyền hay dùng bữa tối ở nhà hàng cao nhất Đà Nẵng, nhà hàng Hải Cảng (tầng 33 khách sạn Novotel), hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách những ngày du lịch thú vị”.

Khách du lịch đến Đà Nẵng 6 tháng đầu năm tăng 29,4% so với cùng kỳ năm 2017.
Khách du lịch đến Đà Nẵng 6 tháng đầu năm tăng 29,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo ông Đoàn Hải Đăng, Đà Nẵng hiện có hơn 100 đơn vị kinh doanh lữ hành đang hoạt động. Vì vậy, lượng khách đưa đến thành phố trong mùa cao điểm du lịch hè sẽ rất lớn và năm sau luôn cao hơn năm trước. Đặc biệt, những sản phẩm du lịch như: chương trình Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè, chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018… chính là những điểm nhấn góp phần hút khách cho thành phố, từng bước tăng tính chuyên nghiệp của du lịch Đà Nẵng.

Ngoài lượng khách đến tăng mạnh, lượng khách từ Đà Nẵng đi du lịch trong và nước ngoài cũng cao hơn hẳn năm 2017. Trong tháng 6, Vietravel Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức 121 đoàn từ Đà Nẵng đi các tour trong và ngoài nước; trong đó, có 95 đoàn đi tour nước ngoài (chiếm khoảng 80%/tổng tour đi).

Ông Đoàn Hải Đăng phân tích, lượng khách đi nước ngoài tăng mạnh do hiện nay việc đi du lịch quá dễ dàng và thuận lợi. Thành phố Đà Nẵng có nhiều đường bay trực tiếp đến các quốc gia trong khu vực, thủ tục làm visa nhanh chóng, thậm chí, có những điểm đến không yêu cầu thủ tục khắt khe.

Tính đến tháng 12-2017, từ Đà Nẵng đã có 9 tuyến bay nội địa, 29 tuyến đường bay đi quốc tế; trong đó, có 15 đường bay trực tiếp thường kỳ và 14 đường bay trực tiếp thuê chuyến với tần suất hơn 195 chuyến bay trong nước và quốc tế mỗi ngày; trong đó có các đường bay trực tiếp Đà Nẵng đến Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Busan (Hàn Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia)…

Bên cạnh đó, giá tour phong phú và phù hợp với túi tiền để du khách lựa chọn, thịnh hành nhất là những tour có giá dưới 10 triệu đồng như Đà Nẵng - Thái Lan, Campuchia, Kuala Lumpur… Tour Đà Nẵng - Hàn Quốc dao động từ 12-18 triệu đồng/người; Đà Nẵng - Nhật Bản có mức giá từ 23-29,9 triệu đồng/người.

Đặc biệt, hiện nay tour Đà Nẵng - Đài Loan với mức giá từ 11-13 triệu đồng/người. “So với khoảng 5 năm về trước, giá tour trong và ngoài nước hiện nay đã giảm gần 50% nên việc đi du lịch đã trở nên thuận tiện hơn rất nhiều”, ông Đăng nói.

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để đảm bảo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh và thân thiện, nhất là thời điểm lượng khách đông đúc vào mùa hè, sở tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng, địa phương triển khai công tác chống đeo bám, chèo kéo khách du lịch, bảo đảm môi trường xanh, sạch, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự tại các cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan du lịch và đảm bảo công tác cứu hộ tại các bãi biển; đồng thời, tổ chức khảo sát và đề xuất đầu tư hình thành 1-2 tuyến du lịch mới trong năm 2018.

6 tháng đầu năm 2018, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 4,002 triệu lượt, tăng 29,4% so với cùng kỳ năm 2017, khách quốc tế ước đạt 1,61 triệu lượt, tăng 47,1%.

Riêng khách Hàn Quốc ước đạt hơn 800.000 lượt, tăng 101%, chiếm tỷ lệ 50% trong cơ cấu quốc tịch khách; khách Trung Quốc ước đạt hơn 368.000 lượt, tăng 36%, chiếm 23% trong cơ cấu quốc tịch khách. Dự kiến năm 2018, lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng tăng 60-80%, khách Trung Quốc tăng 20-30%. (Nguồn: Sở Du lịch)

Bài và ảnh: Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.
.