Phát triển sản xuất hữu cơ kết hợp khai thác du lịch nông nghiệp

.

Ngày 29-6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thành phố Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức hội thảo bàn về sản phẩm du lịch sinh thái nông nghiệp.

Theo đánh giá tại hội thảo, sản xuất nông nghiệp hữu cơ ngoài việc tạo ra các sản phẩm sạch, chất lượng, an toàn, còn góp phần thúc đẩy khai thác tiềm năng, phát triển du lịch, nhất là dịch vụ du lịch nông nghiệp, nông thôn. Tuy nhiên, tại các tỉnh, thành miền Trung-Tây Nguyên lại chưa có sản phẩm du lịch nông nghiệp, trong khi đây là thị trường tiềm năng trong phát triển du lịch.

Qua trao đổi, các đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố miền Trung-Tây Nguyên thống nhất, trước mắt, các địa phương đẩy mạnh nghiên cứu về điều kiện thổ nhưỡng, lợi thế của từng vùng, khu vực để tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, nhất là nhóm sản phẩm chủ lực, đặc trưng, bản địa… gắn với phát triển tiềm năng về du lịch nông thôn.

Các đại biểu cũng đề nghị nâng cao vai trò của Hiệp hội Hữu cơ Việt Nam trong việc kết nối, liên kết để tạo ra sản phẩm hữu cơ phục vụ du lịch. Ngành nông nghiệp và du lịch các địa phương cần có chương trình, quy chế phối hợp phát triển sản phẩm dịch vụ, du lịch sinh thái nông nghiệp, qua đó gắn kết phát triển nông nghiệp với khai thác tiềm năng, du lịch của khu vực.

HOÀNG HIỆP
 

;
.
.
.
.
.
.