Đà Nẵng: Mỗi năm tăng 86 cơ sở lưu trú/6.000 phòng

.

Ngày 14-7, Hội Khách sạn Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Giải pháp cho ngành khách sạn Đà Nẵng 2018” với sự tham gia, trao đổi của các chuyên gia, cố vấn đầu ngành về công tác quản lý và kinh doanh khách sạn, quản lý tài chính, vận hành khách sạn, kinh doanh và tiếp thị, cung ứng và ứng dụng công nghệ…

Với sự phát triển “nóng” của ngành du lịch trong thời gian qua, hệ thống khách sạn trên địa bàn Đà Nẵng gia tăng một cách nhanh chóng. Năm 2011, toàn thành phố chỉ có 260 cơ sở lưu trú với 8.736 phòng thì đến năm 2017 đã tăng lên 693 cơ sở với 28.780 phòng. Dự báo, giai đoạn 2018-2020, con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh với trung bình mỗi năm tăng khoảng 86 cơ sở với 6.000 phòng. Đặc biệt, loại hình khách sạn condotel được các nhà phát triển bất động sản đưa ra thị trường những năm gần đây đã góp phần làm đa dạng thêm các hình thức lưu trú.

Thực tế đó đòi hỏi các đơn vị kinh doanh cần chuẩn hóa dịch vụ cũng như hướng tới phát triển bền vững. Bên cạnh đó, phải nhanh chóng cập nhật các dịch vụ quản lý khách sạn và ứng dụng các xu hướng, cung cấp những sản phẩm mới nhất nhằm góp phần đổi mới, tạo sự khác biệt trong chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong tương lai.

KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.
.