Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore liên kết hợp tác đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng

.

Sáng 30-7, tại Đà Nẵng, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Pegasus và Ban Hỗ trợ và Xúc tiến đầu tư thành phố tổ chức hội thảo về cơ sở hạ tầng và xây dựng với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp (DN), nhà quản lý trong và ngoài nước.

Thông tin tại hội thảo cho biết, sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam, hiện Singapore đang đứng thứ 3 trong số các quốc gia có tổng vốn đầu tư đăng ký vào Việt Nam.

Với các chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, ngày càng có nhiều DN Singapore đầu tư vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: cơ sở hạ tầng, giải pháp đô thị, khoa học công nghệ, công nghệ cao, thành phố thông minh, cơ sở hạ tầng số và kinh tế số...

Đến Đà Nẵng lần này, hơn 10 DN Singapore hoạt động trong các lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, xây dựng dân dụng công nghiệp, cung ứng vật liệu xây dựng, thiết kế kiến trúc... chủ động kết nối, trao đổi, hợp tác với các DN của Việt Nam.

Ngoài ra, tại hội thảo, các diễn giả trình bày nhiều nội dung về tổng quan kinh tế và chính sách thuế của Việt Nam; xu thế vật liệu xây dựng, quy trình áp dụng Hệ thống thông tin công trình (BIM) đến các dự án kêu gọi đầu tư tại thành phố Đà Nẵng. Đây được xem là cơ hội tốt để các DN Việt Nam gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, những kiến thức về ngành; đồng thời, tạo dựng, gắn kết và hợp tác cùng các DN Singapore.                      

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.
.