Tuyên truyền để công dân tiếp cận đầy đủ thông tin về nhà ở xã hội

.

Tại buổi làm việc với các đơn vị liên quan về nhà ở xã hội (NƠXH) cho công nhân trên địa bàn quận Liên Chiểu vào chiều 28-8, ông Võ Công Chánh, Bí thư Quận ủy, Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị Liên Chiểu nhấn mạnh, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để công nhân tiếp cận đầy đủ thông tin về NƠXH.

Hầu hết các ý kiến tại buổi làm việc đều cho rằng, việc xây dựng dự án NƠXH tại Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) đáp ứng nhu cầu của đối tượng thu nhập thấp, trong đó có công nhân các KCN và chế xuất, rất phù hợp với thực tế và chủ trương của thành phố.

Tuy nhiên, hiện nay, đối tượng ưu tiên số 1 là công nhân nhưng ít người có thể tiếp cận thông tin liên quan việc thuê/mua NƠXH. Ngoài ra, các thủ tục hành chính (xác nhận của doanh nghiệp, xác nhận nơi tạm trú…) để làm thủ tục, hồ sơ thuê/mua NƠXH còn nhiều vướng mắc, rườm rà.

Điều đó khiến công nhân chưa mặn mà với dự án NƠXH nên số căn hộ (cả căn hộ cho thuê và căn hộ NƠXH để bán) trống quá nhiều, trong khi nhu cầu thuê/mua nhà ở của công nhân rất lớn.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Võ Công Chánh cho rằng, việc xây dựng NƠXH phục vụ nhu cầu cho các đối tượng có thu nhập thấp, trong đó có công nhân rất quan trọng, góp phần ổn định nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp và tác động tích cực trong công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Ông Chánh yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để công nhân tiếp cận thông tin (về giá cả, tiến độ dự án, địa chỉ nhận hồ sơ…). Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng cần đơn giản hóa các thủ tục xác nhận; chủ đầu tư NƠXH cần tiếp tục khảo sát nhu cầu, tiếp cận đối tượng cụ thể, phù hợp với nhu cầu mua/thuê NƠXH, đồng thời sớm hoàn thiện các tiện ích xung quanh dự án như: khu nhà trẻ, công viên cây xanh, sân chơi, siêu thị mini, khu thể thao…

Được biết, dự án Khu chung cư NƠXH tại KCN Hòa Khánh do Công ty CP Địa ốc Xanh Sài Gòn Thuận Phước là chủ đầu tư. Dự án có quy mô 8 block từ 12-15 tầng với gần 2.000 căn hộ, diện tích từ 29-66m2. Giai đoạn 1 gồm 2 block chung cư E1 và E2 cao 12 tầng với 550 căn hộ sẽ hoàn thành và bàn giao nhà trong quý 3-2018.

ĐẮC MẠNH - TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.
.