Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch

.

Thời gian qua, Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá hình ảnh thông qua các hội chợ trong nước và quốc tế ; nhờ vậy đã tạo được nhiều dấu ấn thu hút khách du lịch.

Là đơn vị thường xuyên tham gia quảng bá, xúc tiến tại các hội chợ lớn, bà Lê Nguyễn Ngọc Thu, Giám đốc kinh doanh phụ trách khu vực miền Nam của Tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Cocobay Đà Nẵng (Tập đoàn Empire) cho rằng việc tham gia những hội chợ lớn đã giúp đơn vị giới thiệu về điểm đến và những sản phẩm mới tới khách hàng.

Khi tham gia xúc tiến, các doanh nghiệp (DN) thường giới thiệu về những sản phẩm mình có và những hoạt động thường xuyên của DN dành cho khách hàng. Như tại Cocobay, đó là những hoạt động, lễ hội được tổ chức một cách thường xuyên cho khách…, từ đó, thu hút không chỉ khách hàng ở các thị trường cũ (châu Á) mà cả những khách hàng ở các thị trường mới như: châu Úc, Mỹ…; giúp họ thấy được những tiềm năng của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung để kết nối hợp tác lâu dài…

Tham gia các hội chợ là cơ hội để người mua và người bán gặp gỡ, hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch. Trong ảnh: Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng (phải) đang trao đổi, gặp gỡ với các đối tác Nhật Bản trong một buổi xúc tiến.
Tham gia các hội chợ là cơ hội để người mua và người bán gặp gỡ, hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch. Trong ảnh: Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng (phải) đang trao đổi, gặp gỡ với các đối tác Nhật Bản trong một buổi xúc tiến.

Anh Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Du lịch Đông Dương - Chi nhánh Đà Nẵng nhận xét, mỗi hội chợ đều có một đặc thù riêng.

Các DN khi tham gia đều có tiêu chí về khách hàng mình hướng đến, nên khi tham gia hội chợ, bên cạnh những sản phẩm truyền thống DN vẫn phải giới thiệu được những sản phẩm nổi bật của địa phương đó, làm điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Theo đánh giá của anh Sơn Thủy, việc tham gia xúc tiến, quảng bá tại các hội chợ là một hình thức đầu tư mang tính dài hạn, bền bỉ, tích lũy từ nhiều năm để có được khách hàng phù hợp. Tuy nhiên, để tham gia được những hội chợ quốc tế lớn mang tính chuyên nghiệp thì phải có nguồn tài chính ổn định. Ngoài ra, người tham gia hội chợ còn cần có các kỹ năng như: kỹ năng nắm bắt khách hàng, kỹ năng giới thiệu sản phẩm…

Anh Thủy cho rằng DN phải tự bộc lộ năng lực của mình thì mới hiệu quả trong việc thu hút khách hàng, đối tác. Mỗi năm, trong nước và quốc tế có rất nhiều hội chợ, quan trọng là DN phải biết cách khai thác, tận dụng cho phù hợp, từ đó mang lại những hiệu quả nhất định.

Từ ngày 6 đến 8-9, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng với vai trò là đơn vị chủ trì phối hợp với tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế cùng 15 doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE Thành phố Hồ Chí Minh). Hội chợ này thu hút 35.000 khách tham quan thương mại và 450 người bán là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Tại đây, ba địa phương tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, các lễ hội, sự kiện du lịch của 3 tỉnh, thành phố trong năm nay. Ngoài ra, các DN kinh doanh du lịch tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cũng giới thiệu ngay tại gian hàng các chương trình kích cầu du lịch nhằm tăng sức hút đối với du khách, và quảng bá các voucher khuyến mãi hấp dẫn cho kỳ nghỉ dưỡng của du khách tại vùng biển miền Trung.

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố, Đà Nẵng thường xuyên tham gia các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế, tổ chức đón các đoàn famtrip quốc tế, hay kết nối 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam để giới thiệu về du lịch Đà Nẵng cho các DN trong nước và quốc tế biết về tiềm năng và thế mạnh của thành phố.

“Thông qua những sự kiện như thế này, chúng ta có thể giới thiệu các thông tin, sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, hấp dẫn, có giá trị nổi bật của Đà Nẵng tới các hãng lữ hành, tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa DN các địa phương…, giúp các đơn vị lữ hành, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch, tour tuyến mới, thu hút khách trong nước và quốc tế đến với thành phố”, bà Hương Lan cho hay.

Ngoài việc tham gia xúc tiến, quảng bá tại các hội chợ trong nước, các hội chợ quốc tế cũng là cơ hội lớn của các DN lữ hành và ngành du lịch Đà Nẵng. Bà Hương Lan cho biết thêm, từ nay đến cuối năm 2018 vẫn còn những chuyến xúc tiến, quảng bá du lịch tại các hội chợ quốc tế như: hội chợ du lịch quốc tế Trung Quốc - CITM tại Thượng Hải thường niên tổ chức luân phiên giữa Thượng Hải và Côn Minh; chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Singapore kết hợp tham gia Hội chợ ITB Asia Singapore; đón các đoàn Famtrip, Presstrip quốc tế đến Đà Nẵng; tổ chức ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2018 (tháng 10-2018) cho đại diện các hãng hàng không, công ty du lịch, hãng lữ hành lớn từ các thị trường quốc tế trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hongkong, Đài Loan, Đông Nam Á và nội địa tham gia...

Theo bà Lan, những hội chợ này sẽ là cơ hội để Đà Nẵng giới thiệu các sản phẩm du lịch, các sự kiện nổi bật của du lịch; đặc biệt, thông tin về du lịch M.I.C.E Đà Nẵng; giới thiệu sản phẩm mới, tour tuyến, chương trình kích cầu của địa phương tới các hãng lữ hành lớn của nước ngoài. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ có kết nối giữa người mua và người bán; gặp gỡ, trao đổi, giao lưu giữa các đơn vị kinh doanh du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch thành phố phát triển hơn nữa...

Bài và ảnh: NHẬT HẠ
 

;
.
.
.
.
.
.