HỘI DOANH NHÂN TRẺ ĐÀ NẴNG

Cùng tạo lập giá trị chung

.

Trước thềm Đại hội lần thứ 6, nhiệm kỳ 2018-2021 của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng diễn ra vào ngày 15-9, Báo Đà Nẵng ghi nhận một số ý kiến, kỳ vọng của doanh nhân trước giai đoạn phát triển mới đối với cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nhân trẻ thành phố nói riêng.

Mạnh dạn, dám nghĩ dám làm là ưu thế của nhiều doanh nhân trẻ hiện nay.Ảnh: TRIỆU TÙNG
Mạnh dạn, dám nghĩ dám làm là ưu thế của nhiều doanh nhân trẻ hiện nay.Ảnh: TRIỆU TÙNG

Ông Nguyễn Tiến Quang, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng:

Năng động và quyết liệt hơn nữa

Nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tiếp tục hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong việc tập hợp, đoàn kết hơn 500 doanh nhân trẻ trên địa bàn thành phố; là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền; đồng thời thể hiện được chính kiến, đóng góp vào xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm phát triển thành phố. Hội được đánh giá là một trong những đơn vị hoạt động năng nổ, dẫn đầu phong trào doanh nhân trẻ khu vực miền Trung-Tây Nguyên với nhiều sáng kiến hoạt động hay, có sức lan tỏa sâu rộng. Đơn cử như giải thưởng “Nụ cười công chức” - một góc tiếp cận và đánh giá khá mạnh dạn và công tâm về hiệu quả của hoạt động cải cách hành chính ở thành phố Đà Nẵng. Với nền tảng được xây dựng qua 4 nhiệm kỳ hoạt động, tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới (2018-2021), Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tiếp tục phát huy tinh thần năng động, quyết liệt nhằm góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của thành phố, góp tiếng nói phản biện tích cực nhằm chung tay xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh. Bên cạnh đó, Hội cần tiếp tục thu hút thêm nhiều hội viên cùng tham gia sinh hoạt với những nội dung, chương trình gắn với nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân, Tổng Giám đốc Công ty Vật liệu xây dựng Đông Nguyên, Chủ nhiệm CLB 20-30:

Chờ mong những đột phá

Với định hướng “Tạo dựng giá trị chung” tôi kỳ vọng đây sẽ là một nhiệm kỳ đột phá. Hội Doanh nhân trẻ góp phần cùng thành phố phát triển phong trào khởi nghiệp, cùng chung tay xây dựng thành phố bước vào một dấu mốc mới sau 20 năm trực thuộc Trung ương, 15 năm trở thành đô thị loại 1 cấp quốc gia. Hội Doanh nhân trẻ sẽ là nơi kết nối sâu rộng hơn đội ngũ doanh nhân trẻ; cùng dìu dắt, nâng đỡ, là cái nôi cho sự phát triển doanh nghiệp của các hội viên nói chung, cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp thành phố nói riêng. Trong nhiệm kỳ mới này, CLB 20-30, một thành viên của Hội, cũng tự đặt ra cho mình định hướng riêng để đồng hành cùng hội trên nền tảng khẩu hiệu “Kết nối khát vọng trẻ”. Chúng tôi mong muốn tạo dựng một sân chơi chung cho các bạn trẻ khởi nghiệp có khát khao và đam mê, thông qua những buổi giao lưu, kết nối cũng như các hội thảo chuyên đề để nâng cao kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cho nhau. Đối với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành thành phố khởi nghiệp, chúng tôi mong muốn Hội Doanh nhân trẻ quan tâm hơn đến những doanh nhân trẻ khởi nghiệp với việc giúp đỡ họ những kỹ năng, cơ hội tiếp cận với những doanh nghiệp khác cũng như là vốn để họ dễ dàng hơn trong việc khởi nghiệp.

Ông Hà Đức Hùng, Giám đốc Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng:

Đẩy mạnh cách mạng 4.0 trong cộng đồng doanh nghiệp trẻ

Đại hội lần thứ 6 của Hội Doanh nhân trẻ lần này diễn ra trong thời điểm thành phố bước vào một dấu mốc mới sau chặng đường dài phát triển, trong xu thế cả đất nước và thế giới đang đẩy mạnh cuộc cách mạng 4.0. Chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần để hỗ trợ hội viên Hội Doanh nhân trẻ có cái nhìn đúng hơn về xu thế này cũng như ý thức được việc cần nhanh chóng có sự thay đổi để bắt kịp tốc độ phát triển của xã hội. Sự thay đổi này phải bắt đầu từ trong nhận thức để dẫn tới hành động. Nòng cốt là các doanh nghiệp đã tiên phong trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 để lan tỏa rộng ra cộng đồng doanh nghiệp trẻ thành phố. Bên cạnh đó, tôi cũng kỳ vọng hội viên Hội Doanh nhân trẻ tiếp tục đoàn kết, kết nối mạnh mẽ để giữ vững phong trào, chung tay xây dựng môi trường kinh doanh của thành phố ngày càng hoàn thiện; góp phần thu hút các nhà đầu tư chất lượng đến với Đà Nẵng.

Anh Mai Văn Khoa, Giám đốc Công ty TNHH MTV Adoor Việt Nam:

Thay đổi tư duy, khơi dậy hoài bão và khát vọng trong thế hệ trẻ

Là một doanh nhân đi lên từ phong trào khởi nghiệp của thành phố, tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ này, Hội Doanh nhân trẻ tiếp tục đồng hành sâu rộng hơn nữa trong phong trào khởi nghiệp của thành phố. Từ những bài học kinh nghiệm thành công và thất bại của người đi trước cũng như tiềm lực của mình, các anh chị doanh nhân trẻ sẽ thổi bùng ngọn lửa khát vọng và nhen nhóm ước mơ cho thế hệ trẻ trong việc lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân và xã hội. Tôi cho rằng, với phong trào khởi nghiệp, tiền chưa phải là vấn đề quan trọng hàng đầu bởi lẽ không phải bạn trẻ nào khởi nghiệp thành công cũng nhờ vào sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền, mà điều cốt yếu nhất đó là khơi dậy trong họ sự thay đổi về tư duy, hoài bão để hành động. Trong xu thế thay đổi nhanh chóng như hiện nay, Hội Doanh nhân trẻ tiếp tục mở thêm nhiều chương trình, hoạt động nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cộng đồng doanh nhân trẻ để họ nắm bắt được xu hướng, dám nghĩ dám làm để thành công hơn.

HOÀNG LINH thực hiện

 

;
.
.
.
.
.
.