Học sinh, sinh viên là tình nguyện viên phục vụ khách du lịch

.

ĐNO - Ngày 15-10, Tổng cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức lễ phát động phong trào học sinh, sinh viên làm tình nguyện viên phục vụ khách du lịch với sự tham gia của hơn 100 sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Tham gia hoạt động này, sinh viên được đào tạo các kiến thức cơ bản về việc đón tiếp khách du lịch quốc tế như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, hướng dẫn du khách… Ngành du lịch thành phố sẽ kết nối với các khu, điểm du lịch để các tình nguyện viên có thể tham gia hỗ trợ khi cần.

Chương trình này nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong việc giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Đồng thời, đây còn là dịp để sinh viên trau dồi các kỹ năng làm việc nhóm, rèn luyện ngoại ngữ, kiến thức về văn hóa, lịch sử, xã hội… Dịp này, ngoài Đà Nẵng, các địa phương khác như: Khánh Hòa, Bình Thuận, Bình Định cũng tổ chức lễ phát động.

THU HÀ

 

;
.
.
.
.
.
.