Triển khai lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021

.

UBND thành phố vừa có văn bản hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện triển khai xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021.

Đối với xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, các đơn vị liên quan tập trung xây dựng bối cảnh kế hoạch, mục tiêu tổng quát, mục tiêu chủ yếu và các định hướng, nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2021 theo yêu cầu Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 29-7-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Kế hoạch năm 2021 phải xây dựng bám sát các nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và phù hợp với Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025.

Kế hoạch phải phù hợp với quy hoạch có liên quan theo quy định của pháp luật, chiến lược và kế hoạch 5 năm về phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, kế hoạch 5 năm về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; phù hợp với đặc điểm, trình độ phát triển của từng ngành, từng địa phương và bảo đảm tính kết nối vùng, kết nối với các tỉnh, thành phố lân cận; cần bám sát những dự báo, đánh giá tình hình, bối cảnh trong nước và quốc tế trong giai đoạn tới; bảo đảm sự kế thừa những thành quả đạt được cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Về các mục tiêu, định hướng và giải pháp, chính sách phải bảo đảm khả thi, gắn kết với khả năng cân đối, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; cần phân tích, đánh giá, lựa chọn và sắp xếp thứ tự các mục tiêu ưu tiên trong kế hoạch; bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ giữa kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội và kế hoạch đầu tư công; lồng ghép các mục tiêu phát triển bền vững theo kế hoạch hành động thực hiện chương trình nghị sự 2030 vào kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời kế hoạch xây dựng phải phù hợp với khả năng thực hiện của ngành và của thành phố.

Đối với dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021 và kế hoạch tài chính - ngân sách Nhà nước năm 2021-2023, UBND thành phố yêu cầu phải bảo đảm nội dung tiếp tục thực hiện cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi theo Nghị quyết số 62/2016/NQ-HĐND, Nghị quyết số 64/2016/NQ-HĐND ngày 8-12-2016 của HĐND thành phố, các nghị quyết sửa đổi, bổ sung và các văn bản hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền...

TRIỆU TÙNG
 

;
;
.
.
.
.
.