Sôi động thị trường giảm giá theo trào lưu "Black Friday"

.

Thời điểm lễ Giáng sinh (Noel) và năm mới 2021 đang đến gần, đi kèm đó trào lưu giảm giá hàng hóa vào “ngày thứ 6” (Black Friday) bắt đầu được áp dụng đã góp phần làm tăng nhiệt thị trường mua sắm trên địa bàn thành phố. Nhiều đơn vị kinh doanh đã chủ động tung ra thị trường các chương trình khuyến mãi với mức giá giảm từ 30 - 50%, thậm chí có nơi lên đến 70%.

Việc “Săn hàng giá rẻ” vào “ngày thứ 6 ” (Black Friday) đã tác động phần nào làm thay đổi hành vi và thói quen mua sắm của người tiêu dùng.  Trong ảnh: Cửa hàng thời trang của thương hiệu Pierre Cardin trên đường Lê Duẩn triển khai chương trình “Black Friday” từ rất sớm.Ảnh: KHÁNH HÒA
Việc “Săn hàng giá rẻ” vào “ngày thứ 6 ” (Black Friday) đã tác động phần nào làm thay đổi hành vi và thói quen mua sắm của người tiêu dùng. TRONG ẢNH: Cửa hàng thời trang của thương hiệu Pierre Cardin trên đường Lê Duẩn triển khai chương trình “Black Friday” từ rất sớm. Ảnh: KHÁNH HÒA

Từ cuối tuần qua, không khí mua sắm ở những tuyến đường chính thuộc khu vực trung tâm thành phố như Phan Châu Trinh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Hoàng Diệu, Núi Thành, Điện Biên Phủ… diễn ra sôi động hơn hẳn khi nhiều cửa hàng quần áo, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm đồng loạt giảm giá hưởng ứng trào lưu ngày mua sắm “Black Friday”. Đặc biệt, hầu hết các thương hiệu lớn về quần áo thời trang như Nem, Ivy, Pierre Cardin, Charles & Keith, Pantio, Adidas, Lemino... đều nhanh nhạy đón đầu xu thế chung với việc giảm phần lớn các mặt hàng với mức giá chỉ bằng 1/3 hoặc 1/2 so với ngày thường. Cửa hàng thời trang Outlet 79 (số 84 đường Lê Duẩn) triển khai chương trình đồng giá tất cả các mặt hàng kinh doanh tại quầy với các mức giá là 50.000 đồng, 99.000 đồng, 150.000 đồng và 199.000 đồng/sản phẩm.

Bà Đỗ Thị Thu, nhân viên quản lý cửa hàng này cho biết, vài năm trở lại đây, đơn vị thường xuyên áp dụng chương trình giảm giá “ngày thứ 6 ” (Black Friday) và đạt sức tiêu thụ khá tốt. Riêng năm nay, dù lo lắng ảnh hưởng của Covid-19 sẽ làm giảm nhiệt sự sôi động của chương trình nhưng thực tế từ đầu tuần này triển khai thì sức mua đã bắt đầu tăng lên từ 10-15% so với thời điểm tháng trước. “Dù giảm giá đến hàng trăm sản phẩm nhưng chúng tôi cam kết bảo đảm chất lượng, không vì giảm giá mà bán những sản phẩm kém chất lượng”, bà Thu cho hay. Trong khi đó, tại cửa hàng thời trang của thương hiệu Pierre Cardin (số 89-91 đường Lê Duẩn) cũng áp dụng chương trình “Black Friday” với việc giảm giá 50% tất cả các sản phẩm.

Trào lưu của ngày hội giảm giá “Black Friday” được hầu hết các cửa hàng ở Trung tâm thương mại Vincom hưởng ứng với các mức giá hàng hóa được giảm từ 30-50%, thậm chí giảm sâu tới 70-80%/sản phẩm. Tại cửa hàng túi xách, giày dép có thương hiệu Lemino, đang áp dụng mức giảm lên đến trên 90%/sản phẩm. Theo đó, các sản phẩm túi xách, ví cầm tay các loại có thể giảm “sốc” chỉ còn dưới 350.000 đồng/sản phẩm (giá trước khi giảm là từ 1-2 triệu đồng/sản phẩm), giày da nam nữ chỉ còn từ 350.000 đồng - 500.000 đồng/sản phẩm. Tương tự, cửa hàng thời trang nữ Nem (đường Lê Duẩn) đã bắt đầu tuần giảm giá “Black Friday” cho nhiều sản phẩm thời trang, theo hình thức “mua 3 tặng 1”, “mua 2 tặng 1” hoặc giảm từ 35-50%/sản phẩm.

Vài năm trở lại đây, cùng với các đợt giảm giá thường được các đơn vị kinh doanh triển khai vào dịp cuối năm, trào lưu ngày mua sắm “Black Friday” được các đơn vị kinh doanh áp dụng rộng rãi đã tạo không khí mua sắm sôi động trên địa bàn thành phố. Qua đây góp phần kích cầu thị trường bán lẻ cũng như tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn, đồng thời tiếp cận được các thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao cũng như một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với mức giá giảm sâu. Đặc biệt, năm 2020, trước ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh thu thị trường bán lẻ của thành phố giảm sút, thì việc kích cầu tiêu dùng thông qua các chương trình như “Black Friday” được xem là “cứu cánh” để các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh tái khởi động sau thời gian dài bị đóng băng và người tiêu dùng cũng có cơ hội mua sắm với chi phí hợp lý hơn.

Ông Võ Văn Khanh, Phó Giám đốc Công ty CP VietNamtrade (đơn vị quản lý và vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử Đà Nẵng) cho biết, hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trên sàn thương mại điện tử của thành phố đều tham gia tích cực vào chương trình giảm giá “Black Friday” mức giảm dao động từ 30-50%/sản phẩm. Theo ông Khanh, “săn hàng giá rẻ” vào mùa “Black Friday” đã trở thành hiệu ứng cộng đồng trong vài năm trở lại đây ở thành phố, qua đó tác động phần nào làm thay đổi hành vi và thói quen mua sắm của người tiêu dùng, từng bước bắt kịp xu thế chung của ngành buôn bán lẻ trên thế giới và khu vực, kích cầu thị trường. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đã chủ động hơn khi có chiến lược bài bản, sự chuẩn bị kỹ lưỡng do nhận thấy hiệu quả kinh doanh và sức ảnh hưởng của chương trình này. Đây cũng là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tăng cường khai thác thêm thị phần và khách hàng mới (kể cả khách du lịch). 

KHÁNH HÒA

Theo báo cáo của Sở Công thương thành phố, hiện nay, có hàng trăm đơn vị đăng ký chương trình khuyến mãi trong tháng 11 kéo dài đến Tết dương lịch 2021, trong đó có chương trình hưởng ứng ngày mua sắm “Black Friday” với tổng trị giá khuyến mãi lên đến hàng trăm tỷ đồng. Năm nay, hình thức tổ chức chương trình này được triển khai đa dạng, từ việc mua sắm qua các kênh phân phối trực tiếp tại cửa hàng, cửa hiệu đến bán hàng trực tuyến, thúc đẩy hoạt động của sàn thương mại điện tử thành phố.

Sở Công thương thành phố cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp; xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm; bảo đảm việc tuân thủ quy định của pháp luật.

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích