Quyết liệt kiểm soát phòng, chống dịch tại các chợ

.

ĐNO - UBND thành phố vừa ban hành Công văn số 4778/UBND-KT ngày 29-7-2021 về việc tăng cường áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại các chợ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối với hộ kinh doanh, yêu cầu chỉ bán mặt hàng thiết yếu theo quy định, tuân thủ việc sắp xếp nơi bán của ban quản lý chợ, bảo đảm khoảng cách an toàn phòng, chống dịch; thực hiện tốt thông điệp 5K; quản lý chặt người lao động/người làm việc/người bán hàng của mình (thông tin về họ tên, năm sinh, số CMND, địa chỉ, quê quán, số điện thoại…).

Đối với người lao động/làm việc, người bán hàng phải thực hiện khai báo y tế hằng ngày khi đến chợ; thực hiện nghiêm thông điệp 5K, tuyệt đối không đến chợ khi có các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở.

Thông báo ngay cho cán bộ quản lý chợ hoặc cán bộ đầu mối phụ trách phòng, chống dịch tại chợ nếu phát hiện bản thân hoặc người có liên quan trong giao tiếp tại chợ có một trong các biểu hiện sốt, mệt mỏi, ho, đau rát họng, khó thở.

Tại các chợ, yêu cầu thực hiện giãn cách các quầy hàng, sạp hàng trong chợ bằng cách bố trí bán luân phiên trong ngày không quá 50% số lượng hộ tiểu thương buôn bán các mặt hàng thiết yếu tại chợ (trừ các tiểu thương phân phối hàng sỉ tại chợ đầu mối Hòa Cường). 

UBND thành phố giao các địa phương chỉ phát hành thẻ vào chợ có QR-code, không sử dụng thẻ vào chợ không có QR-Code.

Nghiêm cấm và xử lý nghiêm tình trạng chợ tự phát trên địa bàn, tình trạng người bán hàng rong thực phẩm tụ tập đông người tại các tuyến đường kiệt, hẻm ở khu dân cư.

Văn bản này áp dụng từ 12 giờ ngày 30-7-2021 cho đến khi có thông báo mới.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.