Điều chỉnh quy định về kích thước trong lô đất quy hoạch xây dựng nhà ở

.

Bộ Xây dựng vừa có công văn giải đáp kiến nghị của cử tri thành phố Đà Nẵng phản ánh về quy định các lô đất xây dựng nhà ở tiếp giáp với đường có lộ giới từ 20m trở lên trong các khu ở quy hoạch xây dựng mới phải có diện tích từ 45m2 trở lên và đề nghị xem xét điều chỉnh quy định này theo hướng diện tích lô đất có thể nhỏ hơn nhưng bảo đảm về chiều rộng và chiều sâu thì có thể được cấp giấy phép xây dựng nhà ở.

Theo công văn nói trên, Bộ Xây dựng đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng QCVN 01:2021/BXD (thay thế QCVN 01:2019/BXD) và có hiệu lực kể từ ngày 5-7-2021.

Theo đó, nội dung QCVN 01:2021/BXD đã điều chỉnh quy định về kích thước trong lô đất quy hoạch xây dựng công trình nhà ở, không quy định về diện tích tối thiểu đối với từng lô đất, chỉ quy định về bề rộng mặt tiền của công trình.

Bộ xây dựng yêu cầu cơ quan quản lý về quy hoạch tại địa phương căn cứ theo các yêu cầu tại QCVN 01:2021/BXD và các tiêu chuẩn áp dụng, các quy chuẩn khác có liên quan để phê duyệt quy hoạch, quy chế quản lý kiến trúc đô thị tại khu vực theo quy định.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích