Du khách thích thú với dịch vụ check-in tự động tại sân bay

.

ĐNO - Ngày 1-8, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Korean Air triển khai dịch vụ check-in tự động (self check-in kiosk) cho hành khách. Đây là hãng hàng không nước ngoài đầu tiên áp dụng dịch vụ này cho các chuyến bay quốc tế khởi hành tại Đà Nẵng.

Tại ga đi sân bay quốc tế Đà Nẵng bố trí 10 quầy self check-in (kiot tự check-in) để hành khách tự làm thủ tục tự động, nhà ga cũng sắp xếp nhân viên hỗ trợ. Ảnh: THU HÀ
Các kiot check-in được bố trí ở vị trí thuận tiện cho hành khách đến sử dụng. Ảnh: THU HÀ

Theo đó, tại ga đi sân bay quốc tế Đà Nẵng đã bố trí 10 kiot tự check - in để hành khách tự làm thủ tục tự động, nhà ga có bố trí đội ngũ nhân viên hỗ trợ. Tất cả các thao tác, quy trình check-in có nội dung song ngữ, hiển thị trên màn hình cảm ứng, mang lại sự tiện ích, dễ sử dụng cho du khách.

Để tự làm thủ tục, tại các kiot, du khách bấm chọn hãng bay và ngôn ngữ, sau đó quét hộ chiếu (passport) hoặc mã hành khách, màn hình hiển thị chỗ ngồi để du khách lựa chọn và khai báo hành lý. Khi hoàn thành các bước này quầy sẽ tự động in thẻ lên máy bay cho hành khách…

Sau vài phút đã hoàn thành xong các thủ tục check-in cho chuyến bay của mình, anh Kim Rihan (du khách Hàn Quốc) cho biết, chỉ vài thao tác làm theo hướng dẫn của máy tôi đã hoàn thành xong thủ tục và in được thẻ lên máy bay. Điều này giúp chúng tôi rút ngắn thời gian phải xếp hàng, chờ đợi đến lượt làm thủ tục như trước kia. Nhờ kiot checkin tự động này mà chúng tôi có thêm thời gian nghỉ ngơi trong khi chờ lên máy bay.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng (AHT), các bước làm check-in tự động du khách mất khoảng 2 -5 phút là hoàn thành. Nếu làm thủ tục truyền thống thì khách phải xếp hàng, đợi mất khoảng hơn 15 phút mới hoàn thành.

Bên cạnh đó ứng dụng làm thủ tục tự động nhằm số hóa quy trình sân bay, trong đó có góp phần giảm bớt ùn tắc sân bay giờ cao điểm, tiết kiệm thời gian cho du khách.

Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các hãng hàng không có khai thác tại nhà ga quốc tế Đà Nẵng, để tiếp tục tích hợp dữ liệu vào phần mềm và sớm đưa vào hệ thống check-in cho hành khách vì mục đích hướng đến là tạo thuận lợi và mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho du khách.

Hành khách đến làm thủ tục được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, chỉ vài phút là hành khách đã làm xong và được xuất vé. Ảnh: THU HÀ
Hành khách đến làm thủ tục được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, chỉ vài phút là hành khách đã làm xong và được xuất vé. Ảnh: THU HÀ
Anh Kim Rihan (du khách Hàn Quốc) thích thú khi chỉ bằng vài thao tác làm theo hướng dẫn của máy tôi đã hoàn thành xong thủ tục và in được thẻ lên máy bay. Ảnh: THU HÀ.
Anh Kim Rihan (du khách Hàn Quốc) thích thú khi chỉ bằng vài thao tác làm theo hướng dẫn của máy tôi đã hoàn thành xong thủ tục và in được thẻ lên máy bay. Ảnh: THU HÀ.
Nhân viên của nhà ga, hãng hàng không hướng dẫn khách vào phòng chờ sau khi làm xong các thủ tục để lên chuyến bay. Ảnh: THU HÀ
Nhân viên của nhà ga, hãng hàng không hướng dẫn khách vào phòng chờ sau khi làm xong các thủ tục để lên chuyến bay. Ảnh: THU HÀ
Mới chính thức đưa vào triển khai từ 1-8, các kiot check-in tự động này khá thu hút khách lựa chọn làm thủ tục. Ảnh: THU HÀ
Mới chính thức đưa vào triển khai từ 1-8, các kiot check-in tự động này khá thu hút khách lựa chọn làm thủ tục. Ảnh: THU HÀ

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.