.

Kiến nghị tước giấy phép kinh doanh Công ty lữ hành Thái Việt

(ĐNĐT) – Ngày 26-9, ông Nguyễn Phước Nhàn, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa có kiến nghị Tổng Cục Du lịch thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Thái Việt (trụ sở tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) vì mắc hàng loạt sai phạm pháp luật liên tiếp và có hệ thống.

Bên cạnh đó, công ty này không đủ điều kiện hoạt động lữ hành quốc tế vì không có tiền ký quỹ đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín và hình ảnh của ngành du lịch Việt Nam.

Ông Nhàn cũng cho hay, song song với việc kiến nghị Tổng Cục Du lịch thu hồi giấy phép kinh doanh của Công ty Thái Việt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã gửi văn bản, hồ sơ vụ việc qua công an thành phố để tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, công ty này cũng đã bị Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng xử phạt 20 triệu đồng về hành vi vi phạm “thu tiền ngoài hợp đồng hoặc các hành vi thu lợi bất chính khác từ khách du lịch” tại Điểm c, Khoản 6, Điều 5, Nghị định số 16/2012/NĐ-CP ngày 12-3-2012 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Công ty TNHH Thái Việt được thành lập theo giấy chứng nhận ĐKKD số 3202001191 đăng ký lần đầu ngày 15-11-2003 và đăng ký thay đổi 3 lần ngày 20-4-2006, ngành nghề kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành và đại lý bán vé máy bay.

Tháng 7-2005 công ty được Tổng cục Du lịch cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và cấp đổi lại giấy phép ĐKKD lữ hành quốc tế số 48-001/2010 ngày 14-7-2010.

Trong quá trình hoạt động, công ty có nhiều biểu hiện lừa đảo và bị các tổ chức, công dân liên tiếp phản ánh lên Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng.

Đơn cử, tháng 7-2012, công ty này ký hợp đồng tham quan du lịch tour Việt Nam – Hàn Quốc với bà Phan Thị Minh Sâm (trú Kon Tum), chương trình 7 ngày 6 đêm với tổng giá trị hợp đồng là 47.400.000 đồng/2 người. Tuy nhiên, công ty không thực hiện hợp đồng mà còn thu nhiều khoản tiền trái với quy định của pháp luật.

Ngày 14-9-2012, Công ty TNHH Trần Việt Phát (Hà Nội) có đơn phản ánh công ty có dấu hiệu lừa đảo, đã làm giả chứng từ giao dịch ủy nhiệm của NH Ngoại thương Đà Nẵng để thanh toán số tiền mua vé máy bay cho đoàn khách đi du lịch Hàn Quốc nhằm chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng...

Quá trình thanh tra, xác minh với Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á, chi nhánh Đà Nẵng, phát hiện Công ty Thái Việt không giao dịch và không có số dư tiền ký quỹ hoạt động lữ hành Quốc tế từ ngày 27-3-2007.

Thanh tra Sở Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng đã nhiều lần gửi trực tiếp giấy mời đến làm việc nhưng công ty luôn trì hoãn, trốn tránh.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.