.

Nhiều tour “độc” dịp pháo hoa

.

Sáng tạo tour “độc”, củng cố dịch vụ, thêm các hoạt động phụ trợ cho chương trình du lịch... là những phương cách thu hút du khách của các hãng lữ hành tại Đà Nẵng trong dịp pháo hoa năm nay. Các loại hình du lịch sinh thái trên bán đảo Sơn Trà, các công trình kỷ lục được xem là những sản phẩm có độ hút cao nhất.

Bán đảo Sơn Trà sẽ hấp dẫn du khách với chương trình bắn súng sơn tại Khu du lịch Trường Mai.
Bán đảo Sơn Trà sẽ hấp dẫn du khách với chương trình bắn súng sơn tại Khu du lịch Trường Mai.

Chào bán tour “độc”

Hút khách tham quan các điểm đến ngay tại Đà Nẵng đang là mục tiêu được các hãng lữ hành chú trọng trong năm nay. Vì vậy, nhiều hãng xây dựng tour với chương trình chính tham quan Đà Nẵng, thay vì lấy Đà Nẵng làm trung điểm di chuyển đến các nơi như trước đây. Trong số đó, nổi bật là các tour “Đà thành tứ trấn” và “Thành phố của những kỷ lục”. Ông Cao Trí Dũng, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam - Vitours, đơn vị “khai sinh” và chào bán tour “Đà thành tứ trấn” cho biết: “Trong quá trình đi tìm sản phẩm du lịch mới, riêng có, gắn liền với thương hiệu Đà Nẵng, chúng tôi đã tình cờ phát hiện ra tên gọi “Đà thành tứ trấn”, xuất phát từ 4 địa danh du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, đó là: Đông Trấn-Sơn Trà, Tây Trấn-Bà Nà, Nam Trấn-Ngũ Hành Sơn, Bắc Trấn-Hải Vân”. Qua tham khảo tư liệu và ý kiến của một số chuyên gia về lịch sử, ông Dũng đánh giá, “Đà thành tứ trấn” là một sự kết hợp độc đáo, là món quà vô giá mà thiên nhiên và tổ tiên ban tặng cho người dân Đà Nẵng, đang được nhiều du khách quan tâm bởi tính độc nhất của nó. Cùng lúc, tour “Thành phố của những kỷ lục”, với việc đưa vào các sản phẩm cầu Rồng, tuyến cáp treo thứ 3 của Bà Nà..., ông Dũng và nhiều hãng lữ hành khác kỳ vọng sẽ làm nên sức hấp dẫn riêng của Đà Nẵng, kéo dài thời gian lưu trú của du khách ở thành phố trong dịp pháo hoa.

Ngoài ra, tour “Bắn súng sơn” với trải nghiệm đánh trận giả tại Khu du lịch Trường Mai (thuộc bán đảo Sơn Trà) đang là lựa chọn của nhiều nhóm du khách trẻ từ các nơi và cả người địa phương. Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Giám đốc Công ty Du lịch Huy Khánh cho biết, để chuẩn bị cho lượng khách được dự đoán là sẽ tăng 15-20% trong dịp pháo hoa năm nay, nơi này đã làm lại một số dịch vụ cho du khách theo tour “Bắn súng sơn”. Theo đó, ngoài hoạt động bắn súng sơn, sẽ có thêm các dịch vụ câu cá thư giãn, ăn uống, nghỉ ngơi tham quan, sau đó chơi Team-building với các trò chơi đồng đội trọn một ngày.

Bán đảo Sơn Trà và các tour dưới nước hút khách

Theo ông Hiệp, hiện đã có nhiều công ty lữ hành gửi khách để thực hiện các chương trình đi tour lên bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên, cái khó là giá vận chuyển xe 16 chỗ lên bán đảo khá cao, làm giá tour bị “đội” lên, nên nhiều nơi cũng đang đắn đo khi chào bán. “Cần có một đội xe trung chuyển như Bà Nà trước đây để giảm giá thành tour, các công ty lữ hành sẽ mạnh dạn khai thác du lịch Sơn Trà hơn”, ông Hiệp nói. Ông Phan Xuân Tiệp, Phó trưởng BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) nhận xét: “Du khách đã có thể kéo dài thời gian tham quan trên bán đảo Sơn Trà, thay vì như trước đây, người ta chỉ đi tour nửa ngày vì không có dịch vụ phụ trợ”. BQL đã triển khai dịch vụ giải khát tại Đồi Vọng Cảnh và Cây đa cổ thụ, phục vụ nhu cầu giải khát và nghỉ ngơi của các đoàn khách lên xuống bán đảo.

Ở dưới nước, các dịch vụ “Lặn ngắm san hô”, “Câu cá cùng ngư dân”... vẫn sẽ hút khách với mức khai thác vào khoảng 200 - 250 người/ngày. Lãnh đạo BQL cho hay đang khảo sát thông tin qua các khách sạn để nắm bắt nhu cầu đi các tour đường biển. “Trong khi chờ đợi việc xây dựng cầu tàu, chúng tôi sẽ đón khách tạm tại Trạm Biên phòng CT 15 (gần Hồ Xanh) và Nhà hàng 73 ở Bãi Trẹm”, ông Tiệp nói. Theo ông Hiệp, do các tour này đặc trưng, lạ, lại gắn với thiên nhiên, nên du khách nội địa, đặc biệt là khách Hà Nội rất thích. Khảo sát của nhiều đơn vị lữ hành tại Đà Nẵng cho thấy, năm nay, do kinh tế khó khăn, du khách đến Đà Nẵng sẽ sử dụng các dịch vụ lân cận khu lưu trú, hạn chế di chuyển nhiều và tham quan các điểm xa thành phố. Do đó, các dịch vụ tại Đà Nẵng như đi thuyền trên sông, chơi thể thao dưới nước, đi các tour gần như trên sẽ nằm trong tầm ngắm của nhiều du khách.

Bài và ảnh: HẰNG VANG
 

;
.
.
.
.
.