.

"Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013": Nhiều ấn tượng đẹp

.

(ĐNĐT) - Chiều nay (30-6), chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013” lại tiếp tục sôi động bên các bãi biển. Nhiều cuộc thi và trò chơi dù đã kết thúc chuỗi ngày góp mặt trong chương trình năm nay nhưng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân Đà Nẵng và du khách.

Một màn thi dù lượn không động cơ thực sự ấn tượng,
Một màn thi dù lượn không động cơ thực sự ấn tượng, "mãn nhãn" hàng trăm khán giả.

Ấn tượng cuộc thi “Dù lượn không động cơ”

Sau những màn tiếp đất ngoạn mục của các VĐV, chiều nay (30-6), cuộc thi “Dù lượn không động cơ” đã chính thức kết thúc. Trong 2 ngày diễn ra cuộc thi (29 và 30-6), 5 đội thi trong ngoài và ngoài nước (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thái Lan, Singapore, Cộng hòa Czech) đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn thật độc đáo.

Dù lần đầu tiên góp mặt trong cuộc thi năm nay nhưng giải “Dù lượn không động cơ” đã để lại những cảm xúc khó quên trong lòng người xem, tạo nên “điểm nhấn” đặc biệt của mùa lễ hội biển 2013. Nhiều người xem đã kiên nhẫn chờ rất lâu mới có thể mục sở thị “những con đại bàng” dù lượn không động cơ thả cánh trên bầu trời Đà Nẵng, và tất cả đều tỏ ra rất phấn khích với các màn trình diễn ngoạn mục từ trên không. Anh Trần Thanh Hiếu (ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) cho biết: “Cả nhà tôi "trực" ở đây suốt 2 ngày qua để xem cho bằng được dù lượn. Các VĐV đều tuyệt vời vì đã đem đến cho bà con những màn trình diễn thật đẹp mắt”.

Theo Ban tổ chức, dù lần đầu tiên được tổ chức, song cuộc thi “Dù lượn không động cơ” năm nay cơ bản đã đạt những thành công nhất định. Các VĐV đều tỏ ra “ngang sức ngang tài”.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, cho biết: “Giải dù lượn năm nay là “bước đệm” để sắp tới Đà Nẵng thành lập CLB dù lượn của riêng mình. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội thí điểm khu vực bay trên bán đảo Sơn Trà để sắp tới có thể Đà Nẵng sẽ tổ chức cuộc thi dù lượn mang tầm quốc gia và hướng tới cả quốc tế”.

Nhiều VĐV sau những màn cất cánh cuối cùng xuống bãi biển Thọ Quang vẫn còn tỏ ra tiếc nuối. Anh Phạm Hoàng Long (Đội dù lượn Hà Nội) chia sẻ: “Chúng tôi sẽ còn quay lại Đà Nẵng để lại cất cánh trên bầu trời biển tuyệt vời này. Tạm biệt thành phố xinh đẹp của các bạn, chúng tôi thật sự luyến tiếc”.

Khán giả hào hứng tham gia các trò chơi

Chiều nay, nhiều trò chơi hấp dẫn đã thu hút sự tham gia của hàng trăm người dân và du khách, làm khuấy động không gian Công viên Biển Đông. Cuộc thi “Ăn nhanh, uống nhanh” do Trung tâm Tổ chức sự kiện và du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công ty thực phẩm Vissan tổ chức dành cho những người có mặt tại Công viên Biển Đông là màn được nhiều người đón chờ nhất.

Cuộc thi
Cuộc thi "Ăn nhanh, uống nhanh" đã thu hút rất đông các em nhỏ tham gia.

Với một ổ bánh mì kẹp xúc xích và một ly nước, những người tham gia phải làm sao hoàn thành phần thi của mình trong thời gian ngắn nhất. Nhiều em nhỏ thích thú tham gia trò chơi này với mong muốn thật ngộ nghĩnh: “Tắm biển xong đói quá nên con muốn ăn”.

xe
Màn biểu diễn xe đạp đầy hấp dẫn.

Bên cạnh đó, những màn trình diễn của chương trình biểu diễn bóng đá nghệ thuật và các trò chơi X-Games tiếp tục thu hút sự chú ý của khá đông các bạn trẻ. Kết thúc ngày cuối tuần là chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Công viên Biển Đông với sự kết hợp hài hòa của âm thanh và sắc màu, mang đến cho người dân và du khách một đêm tiệc đầy thú vị bên bờ biển Đà Nẵng xinh đẹp.

Đắc Mạnh - Hoàng Hân
 

;
.
.
.
.
.