.
"Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013"

Xôn xao biển gọi

.

(ĐNĐT) - Sáng 30-6, hòa lẫn trong tiếng hò reo của hàng trăm người dân và du khách, cuộc thi “Tiếp sức du lịch” với 3 môn thi phối hợp (bơi, chạy và đua xe đạp) đã diễn ra sôi nổi, tiếp tục ngày thứ 3 của chuỗi chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013”.

Từ sáng sớm của ngày cuối tuần, biển Đà Nẵng lại xôn xao mời gọi “bước chân” của nhiều người dân và du khách. Nhiều người tắm biển cũng đã không bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức và cổ vũ nhiệt tình cho phần thi của các VĐV. Với sự phối hợp 3 môn cả dưới nước lẫn trên bờ, các VĐV phải trải qua phần thi bơi 200m trên biển, đua xe đạp 2 km và cuối cùng là chạy bộ 2km.

VĐV Trương Phúc Nguyên (khách sạn Crown Plaza) chia sẻ: “Đây là năm thứ hai tôi tham gia cuộc thi này. Tuy mệt nhưng vui vì được mọi người cổ vũ rất nhiệt tình. Hy vọng năm sau, Điểm hẹn mùa hè lại sôi động hơn nữa”. Tại khu vực tượng Âu Cơ, Công viên Biển Đông, Đoàn xích lô du lịch thành phố cũng sẵn sàng đón khách du lịch tham quan thành phố.

Các VĐV tham gia thi 3 môn phối hợp chuẩn bị xuất phát ở nội dung bơi 200m.
Các VĐV tham gia thi 3 môn phối hợp chuẩn bị xuất phát ở nội dung bơi 200m.
.
Các VĐV nỗ lực thực hiện phần thi bơi 200m dưới biển trong sự cổ vũ, reo hò của đông đảo khán giả.
c
Các VĐV bứt phá trong nội dung cuối cùng là chạy bộ 2km.

Tại khu vực bãi biển Thọ Quang, từ sáng sớm đến gần trưa, mặc dù thời tiết khá nóng bức song không ít người dân, du khách vẫn nhẫn nại chờ đợi để tận mắt chứng kiến những màn bay lượn trên không của đội dù lượn không động cơ. Buổi chiều qua (29-6), các VĐV dù lượn đều trong tâm thế chuẩn bị sẵn sàng cất cánh, song do thời tiết chưa đảm bảo nên các VĐV vẫn tiếp tục phải chờ đến 18 giờ chiều, thời tiết thuận lợi mới có thể cất cánh.

Trong lúc chờ đợi sự xuất hiện của những chiếc dù lượn không động cơ, khán giả cũng thưởng thức màn trình diễn của những chiếc dù lượn có động cơ - “điểm tô” cho biển Thọ Quang những sắc màu rực rỡ.

Chiều tối nay, tại Công viên Biển Đông, sẽ tiếp tục diễn ra buổi trình diễn bóng đá nghệ thuật và các trò chơi X-Games, trình diễn các môn thể thao biển, diễu hành xích lô và mô tô. Cuộc thi “Ăn nhanh, uống nhanh” do Trung tâm Tổ chức sự kiện và du lịch Đà Nẵng tổ chức là màn trình diễn mới, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng ngoạn. Tại khu vực bãi biển Thọ Quang cũng sẽ diễn ra lễ bế mạc cuộc thi “Dù lượn không động cơ” của 5 đội thi trong nước và quốc tế. Tối cùng ngày, chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ kết thúc ngày thứ 3 của “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013”. 

Kết quả của cuộc thi “Tiếp sức du lịch” với 3 môn thi phối hợp

Nội dung nam: Giải nhất thuộc về VĐV Nguyễn Văn Nam (Đoàn thanh niên Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng), giải nhì thuộc về VĐV Nguyễn Văn Quân (khách sạn Hyatt Đà Nẵng), giải ba thuộc về VĐV Kheo Văn Quốc (khách sạn Crown Plaza).

Nội dung nữ: Giải nhất thuộc về VĐV Ngô Thị Khánh Trà, giải nhì thuộc về VĐV Nguyễn Thị Lan Vy, giải ba thuộc về VĐV Hoàng Thị Tâm (đều thuộc Đoàn thanh niên Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng).

Đắc Mạnh - Hoàng Hân

 

;
.
.
.
.
.