.

Đà Nẵng khẳng định thương hiệu điểm đến bền vững

.

ĐNĐT - Sáng 21-10, thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố danh hiệu và kế hoạch hành động nhân sự kiện Đà Nẵng được Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

Nhiều sự kiện, lễ hội độc đáo thường xuyên được tổ chức đã góp phần đưa Đà Nẵng đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Ảnh: THU HÀ
Nhiều sự kiện, lễ hội độc đáo thường xuyên được tổ chức đã góp phần đưa Đà Nẵng đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Ảnh: THU HÀ

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cùng đại diện các sở, ban, ngành và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Đây là lần đầu tiên một thành phố đại diện của Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng này. Đà Nẵng đã vượt qua hơn 8 điểm đến hàng đầu của châu Á như Bangkok, Bắc Kinh, Hong Kong, Seoul… để được xướng tên.

Trao đổi tại buổi họp báo, ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours, đánh giá giải thưởng này là nỗ lực của toàn ngành du lịch và đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố xúc tiến, thu hút nhiều sự kiện quốc tế đến với Đà Nẵng.

Để thu hút khách hơn nữa, ông Lê Tấn Thanh Tùng cho rằng, thành phố nên có tuần lễ hưởng ứng danh hiệu này một cách thiết thực như miễn phí vé tham quan tại một số điểm. Nhân sự kiện này, thành phố nên xúc tiến đường bay đến các nước trong Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vì những nền kinh tế lớn này sẽ hỗ trợ Đà Nẵng về sự kiện lễ hội.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng, đạt được danh hiệu mới nói trên là cả quá trình phấn đấu bền bỉ, xây dựng thương hiệu Đà Nẵng. Qua đó, có thể khẳng định đường lối đúng đắn của lãnh đạo thành phố khi chọn phát triển ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Sự đồng thuận đóng góp tích cực của người dân, chính quyền, vai trò của doanh nghiệp, truyền thông đã góp phần đưa tên tuổi của Đà Nẵng ra tầm khu vực và quốc tế.

Có 4 tiêu chí lựa chọn để đạt danh hiệu này, gồm: sự hấp dẫn tài nguyên và sản phẩm du lịch của điểm đến; khả năng cung ứng và chất lượng điểm đến; các sự kiện lễ hội mang tầm quốc tế và độ hài lòng của du khách đối với điểm đến.

Đà Nẵng đạt được các yêu cầu trong các tiêu chí Ban tổ chức đặt ra nên đã vượt qua các thành phố khác trong khu vực.

Trong tương lai, Đà Nẵng cũng dựa vào những tiêu chí này để nâng cao chất lượng cũng như tiếp tục giữ gìn và khai thác tốt tài nguyên đang có. Xây dựng sự khác biệt trong các sản phẩm du lịch cũng như phát triển du lịch M.I.C.E, du lịch hội nghị, hướng đến gói sản phẩm du lịch cao cấp.

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến tại chỗ thông qua các đoàn famtrip đến Đà Nẵng để quảng bá, xúc tiến, năm 2017, thành phố sẽ có nhiều sự kiện lớn như lễ hội pháo hoa, sự kiện APEC…, mang lại hiệu ứng to lớn cho ngành du lịch thành phố nên ngành du lịch phải tranh thủ mọi thời cơ để khai thác.

“Chúng ta đang xây dựng Đà Nẵng là điểm đến thực sự cho bạn bè quốc tế, chứ không chỉ khách trong nước. Vì vậy, Đà Nẵng đang nỗ lực để đáp ứng sự hài lòng của du khách, khẳng định giá trị thương hiệu bền vững của thành phố”, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp báo, nhiều chương trình hành động hưởng ứng danh hiệu “Đà Nẵng điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á” được đưa ra như: phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường truyền thông về danh hiệu tại các hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; mời các hãng lữ hành, công ty tổ chức sự kiện, đoàn báo chí quốc tế và các blogger đến Đà Nẵng thực hiện các bài viết về thành phố; xây dựng nhận diện danh hiệu, sử dụng danh hiệu và logo địa phương đoạt giải trên các ấn phẩm du lịch, quà tặng; hoàn thiện lịch sự kiện 2017 của thành phố gắn danh hiệu, quảng bá tới du khách trong nước và quốc tế; quảng bá danh hiệu trong các hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ, đề xuất tổ chức hoạt động bên lề các sự kiện lễ hội; phối hợp với sở, ngành liên quan tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao tầm cỡ quốc tế như lễ hội pháo hoa quốc tế (29-4 đến 30-6), lễ hội ẩm thực quốc tế (30-4), Hội nghị Du lịch Golf châu Á (tháng 5), Ironman 70.3 Việt Nam (tháng 5), cuộc thi Marathon quốc tế (tháng 8), Festival Guitar Đông Nam Á chào năm mới 2018, Tuần lễ cấp cao APEC (tháng 11), chú trọng các lễ hội mang tính cộng đồng….

THU HÀ

;
.
.
.
.
.