.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 kéo dài gần 2 tháng

.

ĐNĐT-Sáng 5-12, UBND thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo công bố chính thức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (Da Nang International Firework Festival - DIFF 2017).

Với sự tham gia của 8 đội thi, DIFF 2017 hứa hẹn nhiều màn trình diễn hấp dẫn.
Theo Ban Tổ chức, với sự tham gia của 8 đội thi và kéo dài 2 tháng, DIFF 2017 hứa hẹn nhiều màn trình diễn hấp dẫn.

Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, DIFF 2017 với sự tham gia của 8 đội đến từ các quốc gia Úc, Ý, Anh, Áo, Trung Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ và Việt Nam. Lễ hội sẽ diễn ra trong gần 2 tháng, từ ngày 29-4 đến hết 24-6. Đây là một trong những lễ hội pháo hoa có quy mô lớn nhất châu Á với nhiều hoạt động đồng hành, hưởng ứng và sẽ trở thành lễ hội rực rỡ sắc màu trong suốt hè 2017.
Theo Ban tổ chức, DIFF 2017 sẽ được trình diễn vào thứ bảy hằng tuần, lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn, với 5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc. Không gian bắn pháo hoa là sân khấu Ngũ Hành ở vị trí trước khách sạn Novotel, đường Bạch Đằng, được dàn dựng theo công nghệ hàng đầu thế giới về âm thanh, ánh sáng và pháo hoa.

Ông Lê Quý Dương, Tổng đạo diễn chương trình cho hay, DIFF sẽ không chỉ là lễ hội pháo hoa mà còn là màn trình diễn của sắc màu rực rỡ và âm thanh sôi động. Mục đích xây dựng DIFF thành một trong những lễ hội văn hóa nghệ thuật và dịch vụ giải trí đẳng cấp thế giới với sức hấp dẫn và thu hút sâu rộng, trở thành điểm đến bền vững cho du khách trong nước và quốc tế, có sức lan tỏa, tạo sự chú ý, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, hướng tới mục tiêu cốt lõi có tính nhân loại, tôn trọng các giá trị truyền thống của mỗi dân tộc, kết nối các tài năng trong nước và quốc tế, vì mục tiêu chung đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến của lễ hội quốc tế.

Màn trình diễn pháo hoa trên sông Hàn.
Màn trình diễn pháo hoa trên sông Hàn.

Cùng với các đêm trình diễn pháo hoa, sẽ có các chương trình đồng hành như: Chạy chân trần trên cát và Thắp lửa tri ân, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội đường phố, Lễ hội điêu khắc quốc tế “Thức dậy hồn trong đá”, Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”, Lễ hội bia “Khơi nguồn cảm hứng”…, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm về một Đà Nẵng khác lạ cho du khách và người dân thành phố.

Theo ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao, DIFF 2017 với quy mô lớn chưa từng có sẽ góp phần tiếp tục xây dựng Đà Nẵng thành điểm đến của lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Thành phố tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, chi tiết và xứng tầm đẳng cấp của Sun Group, DIFF sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017, và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu.

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho rằng, mỗi năm lễ hội pháo hoa sẽ có một chủ đề khác nhau để tạo cảm hứng, sự mới mẻ. Về lâu dài, DIFF định vị mô hình và phát triển thương hiệu lên đẳng cấp thế giới, đưa DIFF gia nhập hệ thống các festival văn hóa, nghệ thuật, thể thao, giải trí đạt tiêu chuẩn của diễn đàn festival quốc tế; thương hiệu về thành phố lễ hội pháo hoa được xây dựng, tăng sức hấp dẫn và đưa Đà Nẵng trở thành một điểm đến ấn tượng trên bản đồ du lịch toàn cầu. Dự kiến DIFF 2017 sẽ thu hút 2 triệu khách du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện và các dịch vụ khác cũng sẽ thu được nhiều lợi nhuận.


Tin và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.