PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH "NỤ CƯỜI ĐÀ NẴNG"

Mỗi người dân là một đại sứ du lịch

.

Phát biểu tại buổi họp báo công bố thông điệp và phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” do Sở Du lịch tổ chức chiều 19-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, năm nay có ý nghĩa đặc biệt đối với Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng khi được đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC. Để chuẩn bị cho sự kiện này, thành phố đã tổ chức nâng cấp, sửa chữa một số công trình, chỉnh trang đô thị, làm lại cảnh quan các trục đường chính, dọn dẹp các lô đất trống…, sẵn sàng chào đón khách đến tham dự sự kiện này.

Nhân viên quầy tiếp nhận thông tin (phải) của Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đang hướng dẫn các thông tin cần thiết cho khách tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.  												 Ảnh: THU HÀ
Nhân viên quầy tiếp nhận thông tin (phải) của Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đang hướng dẫn các thông tin cần thiết cho khách tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ có nhiều hoạt động bên lề và “Nụ cười Đà Nẵng” là một trong những hoạt động đó, mỗi người dân phải là một đại sứ du lịch với nụ cười trên môi. Dịp này, lượng khách quốc tế và trong nước đến Đà Nẵng dự kiến khoảng 15.000 người; ấn tượng đầu tiên của khách tại những khu vực như bến xe, sân bay, khách sạn, nhà hàng rất quan trọng.

“Những người trực tiếp làm công tác đón tiếp, phục vụ sẽ là những đại sứ du lịch chào đón đại biểu từ các nền kinh tế đến Đà Nẵng. Chúng tôi tin tưởng rằng, những nụ cười trên môi sẽ làm ấm lòng khách và góp phần vào thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Với thông điệp chung tay vì một Đà Nẵng ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” kêu gọi, vận động mọi người dân Đà Nẵng luôn niềm nở chào hỏi, nở nụ cười thật tươi, thân thiện đối với bạn bè và du khách, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity”.
Theo đại diện Sở Du lịch thành phố, chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” sẽ xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan hoạt động du lịch cũng như các ngành dịch vụ khác.

Chiến dịch được triển khai từ tháng 9 đến tháng 12-2017, hướng đến 3 nhóm chính gồm: cơ quan quản lý Nhà nước như cán bộ, công chức phục vụ trong ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch...; doanh nghiệp địa phương là các tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và liên quan đến du lịch trên địa bàn thành phố như đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế...; người dân địa phương của Đà Nẵng.

Các đại biểu chụp ảnh tại buổi phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”. 			  	            Ảnh: THU HÀ
Các đại biểu chụp ảnh tại buổi phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”. Ảnh: THU HÀ

Chiến dịch có 3 giai đoạn, giai đoạn 1: phát động và truyền thông gồm các hoạt động quảng bá phát động chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng bộ tài liệu quy tắc giao tiếp, ứng xử dành cho các đối tượng làm việc trong ngành du lịch, các ngành liên quan hoạt động du lịch và một số mẫu câu giao tiếp thông thường bằng các ngôn ngữ (Việt, Anh, Nhật, Trung, Hàn, Tây Ban Nha), quảng bá phát động chiến dịch bằng cổ động trực quan.

Giai đoạn 2: hành động và lan tỏa (từ tháng 9 đến tháng 11-2017), tổ chức các lớp tập huấn và bồi dưỡng cách ứng xử, giao tiếp cho các đối tượng phục vụ tại các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống, trung tâm thương mại, siêu thị, kinh doanh phục vụ du lịch..., nhất là những đơn vị liên quan đến công tác tiếp công dân, du khách...; đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng thông qua các kênh truyền hình, báo in, báo điện tử và các trang mạng xã hội; tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và phát triển du lịch bền vững.

Giai đoạn 3: các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác tổ chức, các đơn vị liên quan, hệ thống lưu trú, khu điểm du lịch để đánh giá công tác triển khai chiến dịch.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.