Gần 300.000 lượt khách đến Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán

.

ĐNO - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất kéo dài 7 ngày đã khép lại. Với thời tiết thuận lợi cùng nhiều khu điểm vui chơi, giải trí, Đà Nẵng đón lượng khách lớn đổ về đây du xuân, đón Tết.

Theo thống kê của Sở Du lịch, dịp Tết Nguyên đán 2018, Đà Nẵng đón khoảng 296.972 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó khách quốc tế khoảng 132.079 lượt, tăng 27,6%; khách nội địa đạt 164.983 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, Đà Nẵng đón gần 300.000 lượt khách đến du xuân, chơi Tết.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, Đà Nẵng đón gần 300.000 lượt khách đến du xuân, chơi Tết.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Trần Chí Cường cho biết, do thời tiết thuận lợi, khách nội địa có xu hướng đi du lịch từ sau mồng 1 Tết và lượng khách này chủ yếu vẫn từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, lượng khách quốc tế tăng cao do dịp Tết Nguyên đán là mùa du lịch đối với các thị trường gần như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt kiều.

Ngoài ra, một lý do khác cũng khiến lượng khách đến Đà Nẵng tăng cao đó là dịp này thành phố có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới được đưa vào khai thác như Incheon – Đà Nẵng (Vietjet Air, Eastar Jet), Hồng Kông – Đà Nẵng (Jetstar), Busan – Đà Nẵng (T’way), Daegu – Đà Nẵng (T’way, Air Busan), Osaka – Đà Nẵng (Jetstar), Yang yang – Đà Nẵng (Jetstar) và tăng thêm 89 chuyến bay.

Điều này góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng như tạo điều kiện để người dân Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung đi du lịch các quốc gia trong khu vực…

Theo thống kê, trong kỳ nghỉ lễ từ 14 đến 20-2 (tức 29 tháng Chạp đến mồng 5 tháng Giêng), đã có 269 chuyến bay đưa 22.410 lượt khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, tăng 81,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, thành phố cũng có thêm 41 khách sạn từ 3 đến 5 sao và tương đương cùng 43 khách sạn 1 đến 2 sao mới đi vào hoạt động giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn, làm tăng sức hút của du lịch Đà Nẵng.

Phần lớn các khách sạn 4 đến 5 sao và một số khách sạn 3 sao đều áp dụng các chương trình khuyến mãi và tổ chức các hoạt động chào đón năm mới âm lịch, tạo không khí sôi động, hấp dẫn du khách.

Cũng trong dịp này, lượng khách du lịch do các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố khai thác khoảng 44.380 lượt khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngay từ sáng sớm những ngày đầu năm mới, các khu điểm du lịch như chùa Linh Ứng, Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đã đón hàng ngàn lượt khách đến lễ phật, cầu may dịp đầu năm mới.

Tại các khu, điểm du lịch những ngày đầu xuân nườm nượp khách. Trong ảnh: Người dân địa phương và du khách đi lễ chùa Linh Ứng.
Tại các khu, điểm du lịch những ngày đầu xuân nườm nượp khách. Trong ảnh: Người dân địa phương và du khách đi lễ chùa Linh Ứng.

Tương tự, tại các khu điểm khác như cụm hoa trang trí khu vực hai bên cầu Rồng, khu vực đường Bạch Đằng, Hội hoa Xuân Mậu Tuất tại Công viên 29-3… cũng đều tấp nập người dân địa phương và du khách đến ngắm hoa, chụp hình lưu niệm và vui chơi, giải trí.

Ngoài ra, các khu vui chơi, giải trí như Bà Nà Hills, SunWorld Da Nang Wonders, Công viên châu Á, Helio… cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, các trò chơi dân gian sôi nổi, vui nhộn dành cho du khách.

Đại diện Sở Du lịch thành phố cho hay, tổng lượt khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đạt khoảng 170.405 lượt khách, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.
.