.

Tăng trưởng tín dụng đạt gần 7%

.

* Vận hành trang thông tin điện tử ngành ngân hàng thành phố

Chiều 28-7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo báo cáo của NHNN Chi nhánh Đà Nẵng, hoạt động của ngân hàng TP. Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2015 phát triển ổn định, an toàn, bám sát các mục tiêu của Ngân hàng Trung ương, góp phần thực hiện chính sách tiền tệ và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Cụ thể: Huy động vốn tăng 8,6%, tăng trưởng tín dụng đạt gần 7% so với cuối năm trước. Mặt bằng lãi suất ổn định và tiếp tục xu hướng giảm so với cuối năm 2014.

Lãi suất cho vay bình quân trên địa bàn đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh theo xu hướng ngày càng giảm dần. Công tác đẩy nhanh xử lý nợ xấu liên quan đến công tác thi hành án tiếp tục được chi nhánh quan tâm chỉ đạo kịp thời.

Các chương trình, chính sách tín dụng ngành, lĩnh vực được ngành ngân hàng trên địa bàn tích cực triển khai. Trong đó, cho vay theo Nghị định 67 đã thực hiện giải ngân cho 2 khách hàng, với tổng dư nợ đạt 6,39 tỷ đồng; cho vay hỗ trợ nhà ở sau khi đã có những chỉnh sửa bổ sung đạt mức tăng trưởng tốt, tăng 44,69% so với cuối năm 2014...

Đại diện nhiều ngân hàng cho biết, với những diễn biến tích cực trong huy động vốn, lãi suất ổn định, tăng trưởng tín dụng trên địa bàn có thể sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra từ 13-15%.

Trong 6 tháng cuối năm 2015, NHNN Chi nhánh Đà Nẵng sẽ tập trung kiểm soát tăng trưởng tín dụng của các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn; tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng, kiểm soát chặt chẽ chất lượng hoạt động của các chi nhánh tổ chức tín dụng; đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, phấn đấu đến cuối năm tỷ lệ nợ xấu trên địa bàn luôn ở mức dưới 3%.

Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục ưu tiên vốn tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn, sản xuất hàng xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao; thực hiện các giải pháp hiệu quả, thiết thực tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh có hiệu quả...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương hoan nghênh ngành ngân hàng thời gian qua đã phối hợp với thành phố thực hiện hiệu quả chương trình “Năm Doanh nghiệp”; đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, ngành ngân hàng phải có định hướng cụ thể, tập trung các giải pháp tốt nhất để góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Lãnh đạo thành phố cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng chi nhánh và ngân hàng thương mại chú trọng thực hiện tốt các công tác điều chỉnh lãi suất, nhất là lãi suất huy động và lãi suất cho vay; triển khai có hiệu quả các lĩnh vực ưu tiên đã đặt ra; chú trọng công tác thanh tra, giám sát; phối hợp với Quỹ Đầu tư và Phát triển, Quỹ Bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp...

Trong khuôn khổ hội nghị, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng chính thức vận hành trang thông tin điện tử ngành Ngân hàng thành phố tại địa chỉ danangbank.gov.vn. nhằm góp phần truyền tải thông tin của ngành một cách nhanh chóng và rộng rãi; thúc đẩy chương trình kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp.

Thanh Tình

;
.
.
.
.
.