.

Phó thống đốc NHNN: Ngân hàng Đông Á vẫn đủ khả năng chi trả

.

Tối ngày 15-8, Phó thống đốc Ngân hàng (NH) Nhà nước Nguyễn Kim Anh khẳng định NH TMCP Đông Á vẫn hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo chi trả đầy đủ cho mọi khoản tiền gửi, vàng giữ hộ của khách hàng

Ngân hàng Đông Á khẳng định đủ khả năng chi trả tiền gửi, vàng giữ hộ tại ngân hàng
Ngân hàng Đông Á khẳng định đủ khả năng chi trả tiền gửi, vàng giữ hộ tại ngân hàng

Cụ thể, vào sáng 15-8, sau khi NH Nhà nước quyết định đặt tình trạng kiểm soát đặt biệt đối với NH Đông Á, một số khách hàng lo lắng đã tới một vài điểm giao dịch của NH này đề nghị rút tiền trước hạn.

Phó thống đốc Nguyễn Kim Anh cho biết một số khách hàng tới rút tiền do tâm lý lo ngại về sự an toàn của khoản tiền gửi của mình. NH Nhà nước khẳng định NH Đông Á vẫn hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo chi trả đầy đủ cho mọi khoản tiền gửi, vàng giữ hộ của khách hàng gửi tại NH này.

Thông tin về hoạt động của NH Đông Á trong ngày 15-8, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NH Nhà nước chi nhánh TP HCM, cho biết các hoạt động tại NH này vẫn diễn ra bình thường và ổn định. Dù vậy, một số người dân có tâm lý lo lắng đã đến rút tiền và được đáp ứng đầy đủ, kịp thời. Ông Minh khuyến cáo người dân không nên vội rút tiền để tránh bị thiệt. Vì tiền gửi tiết kiệm nếu rút trước hạn sẽ chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn.

Hiện NH Nhà nước đang áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo thanh khoản và hoạt động bình thường của NH Đông Á, ưu tiên chi trả tiền gửi tiết kiệm cho người dân có nhu cầu. Việc áp dụng biện pháp kiểm soát đặc biệt của NH Nhà nước nằm trong các giải pháp đồng bộ để NH này tái cơ cấu toàn diện và sớm hoạt động.

Theo kết quả thanh tra, trong giai đoạn từ năm 2012 trở về trước, DongA Bank có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và hoạt động của NH.

Về pháp lý cũng như thực tiễn, việc đặt NH vào kiểm soát đặc biệt là một trong những biện pháp để bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người gửi tiền, tài sản của nhà nước và nhân dân. Gần đây, một số NH được đặt vào kiểm soát đặc biệt, tuy nhiên mọi quyền lợi của người gửi tiền đều được nhà nước bảo đảm.

Theo T.Phương (Người lao động)

;
.
.
.
.
.