.

Dịch vụ ngân hàng điện tử: Gia tăng tiện ích cho khách hàng

.

Với khả năng xử lý thông tin trực tuyến, dịch vụ ngân hàng điện tử (NHĐT) tại các ngân hàng đang ngày càng phát huy hiệu quả, cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán và truy vấn trực tuyến tiện ích cho khách hàng.

Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietcombank - Chi nhánh Đà Nẵng.
Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Vietcombank - Chi nhánh Đà Nẵng.

Nhiều sản phẩm dịch vụ NHĐT như Internet Banking, Phone Banking, SMS Banking… đang được các ngân hàng đầu tư với chất lượng cao và ngày càng cải thiện.

Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) - Chi nhánh Đà Nẵng, thời gian qua, nhiều dịch vụ NHĐT được triển khai có hiệu quả như dịch vụ Internet Banking (sử dụng dịch vụ qua máy vi tính), Mobile Banking (sử dụng dịch vụ qua điện thoại di động)...

Bên cạnh các tiện ích cơ bản như truy vấn tài khoản, thanh toán, chuyển khoản, dịch vụ NHĐT còn cung cấp nhiều tiện ích khác như thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại, Internet; nạp tiền điện thoại; gửi tiền trực tuyến; sao (copy) giao dịch, lưu tạm giao dịch...

Với các hình thức giao dịch trực tuyến này, khách hàng không phải tốn nhiều thời gian để chờ đợi khi giao dịch tại quầy và không bị giới hạn về thời gian làm việc. Khách hàng có thể giao dịch bất cứ lúc nào, hoặc bất cứ nơi đâu khách hàng cảm thấy thuận tiện…

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Đà Nẵng, với việc cho ra các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Phone Banking… đã và đang được khách hàng tin dùng bởi có nhiều tiện ích. Với các dịch vụ NHĐT này, chỉ cần một vài thao tác trên Internet hoặc điện thoại, khách hàng đã có thể thực hiện được các giao dịch.

Hiện nay, hoạt động thanh toán của các ngân hàng trên địa bàn thông qua các kênh thanh toán NHĐT ngày càng phát huy hiệu quả cao, bảo đảm nhanh gọn, kịp thời, chính xác, an toàn. Để chất lượng dịch vụ ngày càng cao, các ngân hàng đang đẩy mạnh việc đầu tư trang thiết bị, hệ thống tin học...

Ông Hoàng Thanh Hải, Giám đốc Sacombank - Chi nhánh Đà Nẵng, cho biết: “Dịch vụ NHĐT của Sacombank được đầu tư với nhiều tiện ích vượt trội, thích hợp với nhiều đối tượng khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp. Vì vậy, năm 2014, Saccombank vinh dự là ngân hàng được bình chọn NHĐT được yêu thích nhất Việt Nam. Hiện, có gần 10.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ NHĐT của Saccombank. Sắp tới, Sacombank sẽ đẩy mạnh hơn nữa các dịch vụ này để mục tiêu đến hết năm 2016 tăng trưởng thêm 50% khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ NHĐT”.

Với Vietcombank - Chi nhánh Đà Nẵng, các dịch vụ SMS Banking, Mobile Banking và Internet Banking thời gian qua cũng có mức tăng trưởng vượt trội. Tính đến cuối tháng 8-2015, gần 8.300 khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking, bình quân tăng trưởng dịch vụ này là 97,8%/năm. Đối với SMS Banking có hơn 16.400 khách hàng sử dụng, với mức tăng trưởng bình quân là 105,5%/năm. Mobile Banking hơn 1.400 khách hàng, bình quân tăng trưởng 133,5%/năm.

“Nhờ các ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, thời gian qua, Vietcombank đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm và dịch vụ thông qua các kênh phân phối điện tử đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân. Vietcombank đang đầu tư và phát triển hơn nữa dịch vụ NHĐT để gia tăng vị thế cạnh tranh”, ông Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Vietcombank - Chi nhánh Đà Nẵng cho biết.

Có thể nói, giao dịch NHĐT đang trở thành xu hướng phát triển tất yếu trong phương tiện thanh toán bởi tính tiện lợi cho người sử dụng cũng như tính hiệu quả đối với ngân hàng cung cấp dịch vụ.

Ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Đà Nẵng: Chưa xảy ra sai sót gì: “Đối với các dịch vụ NHĐT,  bảo mật là một trong những yêu cầu quan trọng nhất mà ngân hàng Nhà nước đặt ra đối với các ngân hàng thương mại (NHTM) khi cung ứng dịch vụ NHĐT. Vì vậy, tất cả các NHTM đều có chính sách bảo mật riêng dựa trên nền tảng công nghệ mới hiện đại và rất chú trọng đến vấn đề này. Ngoài ra, các NHTM cũng tập trung tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong nội bộ hệ thống để bảo đảm an toàn tối đa. Qua khảo sát cho thấy, từ khi các NHTM triển khai cung ứng các dịch vụ NHĐT thì chưa xảy ra sai sót”.

Bài và ảnh: Thanh Tình

;
.
.
.
.
.