Cảng Đà Nẵng đạt mốc 8 triệu tấn hàng

.

ĐNO - Sáng nay (1-1), cảng Đà Nẵng đón tấn hàng đầu tiên trong năm mới 2018 và công bố tấn hàng thứ 8 triệu qua cảng trong năm 2017.

Lãnh đạo thành phố tại lễ đón tấn hàng đầu năm
Lãnh đạo thành phố đón tấn hàng đầu năm. Ảnh: THÀNH LÂN

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Hà Ban; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí,  Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố…

Chuyến hàng đầu tiên trong năm mới 2018 cập cảng Đà Nẵng có trọng tải hơn 200 TEUs do tàu Lucky Merry, quốc tịch Liberia vận chuyển.

Kết thúc năm 2017, sản lượng hàng hoá thông qua cảng Đà Nẵng đạt mốc hơn 8 triệu tấn, tăng 11% so với năm trước, trong đó sản lượng container đạt 350.000 TEUs, tăng 9,7% so với năm trước.

Cảng Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị thế là cảng số 1 ở khu vực miền Trung và là một trong những cảng biển lớn hiện đại nhất Việt Nam. Cảng Đà Nẵng cũng góp phần phát triển du lịch của thành phố thông qua việc đón 82 lượt tàu du lịch với gần 148.000 hành khách và thuyền viên, tăng 17% so với năm 2016 về lượt tàu và gần 8% về hành khách cập cảng trong năm ngoái.

Hiện tại, cảng Đà Nẵng mỗi tuần đón khoảng 24 tàu container cập cảng làm hàng. Các hãng container hàng đầu thế giới đều đã có mặt ở cảng Đà Nẵng như Wanhai, Maersk Lines, Evergreen, MSC, SITC hay Yangming...

Cảng Đà Nẵng đón tấn hàng đầu năm
Cảng Đà Nẵng đón tấn hàng đầu năm. Ảnh: THÀNH LÂN

Cảng Đà Nẵng đặt mục tiêu năm 2018 sẽ đạt sản lượng 8,5 triệu tấn, trong đó container đạt 380.000 TEUs.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể, cán bộ, công nhân viên cảng Đà Nẵng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.

Với lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, sự ủng hộ của lãnh đạo thành phố và nỗ lực của cán bộ, nhân viên của cảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tin tưởng cảng Đà Nẵng sẽ phát triển xứng đáng là cảng trung tâm khu vực miền Trung, là cảng lớn, hiện đại của Việt Nam, góp phần cùng thành phố phát triển nhanh và bền vững.

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.
.