.

Công tố viên truy tố cựu Tổng thống Pakistan bị ám sát

.

(ĐNĐT) - Hôm 3-5, một công tố viên hàng đầu của Pakistan điều tra vụ ám sát cố Thủ tướng Benazir Bhutto năm 2007 và là người truy tố cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf đã bị bắn chết tại thủ đô Islamabad.

Công tố viên hàng đầu của Pakistan Chaudhry Zulfikar Ali trong một cuộc họp báo.
Công tố viên hàng đầu của Pakistan Chaudhry Zulfikar Ali trong một cuộc họp báo.

Cảnh sát Pakistan cho biết các tay súng đã bắn chết công tố viên hàng đầu Chaudhry Zulfikar Ali tại con phố đông đúc ở Islamabad khi ông này lái xe đến một phiên tòa để truy tố ông Musharraf ở Rawalpindi, vệ sĩ của ông Zulfikar bị thương.

Ông Zulfikar đã bị bắn nhiều phát vào đầu bởi các tay súng chưa rõ danh tính đi trên chiếc xe máy, nguồn tin khác cho rằng các tay súng bắn từ một chiếc taxi.

Những kẻ tấn công đã bỏ trốn sau khi gây án lúc 7 giờ 30 sáng (giờ địa phương). Không có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Trước đó, không có bất cứ ai bị kết án hoặc bị bỏ tù trong vụ ám sát bà Bhutto tại một cuộc mít tinh ở Rawalpindi vào ngày 27/12/2007. Ông Zulfikar đã đại diện cho Cơ quan điều tra Liên bang Pakistan (FIA) trong vụ án này và đã bị bắn chết khi đang lái xe đến một phiên tòa chống khủng bố ở Rawalpindi.

Ông Zulfikar cũng là công tố viên chính của Pakistan trong vụ tấn công khủng bố năm 2008 tại thành phố Mumbai của Ấn Độ làm 166 người thiệt mạng.

Đầu tuần này, cựu Tổng thống Pervez Musharraf của Pakistan đã bị quản thúc tại gia vì những cáo buộc liên quan đến vụ án bà Bhutto.

Con trai ông Zulfikar nói với truyền thông địa phương rằng cha của anh từng nhận được những lời đe dọa từ một nhóm cực đoan quá khích đã bị cấm hoạt động.

Cựu Tổng thống Pervez Musharraf cũng bị gọi ra tòa vào thứ Sáu (3-5).

Vĩnh Thụy (dpa, PTI, Reuters, THX)

;
.
.
.
.
.