.

Đài Loan tiếp tục ra đòn với Philippines

(ĐNĐT) - Đài Loan lại giáng tiếp một đòn kinh tế nữa vào Philippines khi nước này hủy tuyến và tạm dừng nhiều tuyến du lịch từ các công ty du lịch Đài Loan.

Động thái trên là một đòn tiếp theo sau vụ đình chỉ thuê mướn công nhân từ Philippines, từ việc trả đũa cái chết của ngư dân Đài Loan do việc nổ súng của tuần duyên Philippines.

Khoảng 10.000 du khách Đài Loan trong 6.000 chuyến du lịch đã hủy chuyến tới Philippines.

Ngoài ra, một vài hãng hàng không cũng đã dừng các dịch vụ bay thuê đến và đi từ Đài Loan. Động thái này diễn ra sau khi Đài Loan áp đặt cảnh báo du lịch đỏ vào Philippines, sau vụ nổ súng làm chết ngư dân Đài Loan.

Thứ trưởng Bộ Du lịch Philippines, Daniel Corpuz cho biết, nếu tình hình tiếp tục xấu đi trong 4, 5 tháng tới, có thể Philippines sẽ mất khoảng 45.000 du khách.

Đài Loan hiện là thị trường khách du lịch từ nước ngoài lớn thứ năm của Philippines và trong những năm gần đây, số lượng du khách tới Philippines gia tăng nhanh chóng.

Năm ngoái, Philippines đã không đạt chỉ tiêu 4,6 triệu du khách, chủ yếu là do các du khách Trung Quốc tránh tới Philippines sau khi xảy ra vụ tranh chấp chủ quyền đối với bãi cạn Scarborough trên Biển Đông giữa Philippines và Trung Quốc.

Ngành du lịch nước này hiện mong muốn căng thẳng với Đài Loan nhanh chóng được giải quyết để Philippines có cơ hội cán mốc 5,5 triệu du khách tới thăm trong năm 2013.

Quang Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.