.

Mỹ và Hàn Quốc sắp thông qua tuyên bố chung về liên minh

(ĐNĐT) - Mỹ và Hàn Quốc dự kiến sẽ thông qua tuyên bố chung kêu gọi đẩy mạnh tinh thần đồng minh trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Washington vào tuần tới.

Theo dự kiến, Tổng thống Park Geun-hye sẽ thăm Mỹ từ ngày 5 đến ngày 10-5 và sẽ hội đàm với Tổng thống Barack Obama.

Phát ngôn viên của Tổng thống Park Geun-hye cho biết: “Nhân cuộc gặp gỡ thượng đỉnh này, hai nước sẽ thông qua tuyên bố chung về các cách thức tăng cường quan hệ giữa hai nước trong thời điểm kỷ niệm 60 năm liên minh”.

Chuyến viếng thăm của Tổng thống Hàn Quốc mang tới Mỹ một thông điệp quan trọng, có ý nghĩa rằng, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi nhậm chức của Tổng thống Park và sẽ thiết lập xu hướng thúc đẩy quan hệ Mỹ-Hàn.

Người ta hy vọng chuyến thăm sẽ là dịp để nâng cấp mức độ hợp tác giữa hai nước về các vấn đề liên quan tới Triều Tiên, kể cả bế tắc về chương trình hạt nhân của nước này, trong khi đảm bảo sự hiểu biết và ủng hộ của Mỹ đối với công tác ngoại giao trên cơ sở niềm tin của Tổng thống Park, phát ngôn viên Yoon Chang-jung cho biết.

Chuyến viếng thăm Mỹ của Tổng thống Park diễn ra khi Triều Tiên đã xuống thang và bắt đầu đề cập tới khả năng đàm phán sau nhiều tuần đe dọa tấn công hạt nhân và đe dọa Hàn Quốc cũng như Mỹ.

Quang Hiển (Theo Yonhap)

;
.
.
.
.
.