.

Tin tặc tấn công trang web của Hàn Quốc và Triều Tiên

.

(ĐNĐT) - Sáng 25-6, các tin tặc tự xưng là một phần của nhóm tin tặc Anonymous đã tấn công trang web của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, một cơ quan chính phủ khác và một số tổ chức truyền thông.

Vụ tấn công xảy ra lúc 9 giờ 30 sáng (giờ địa phương) vào trang chủ của Phủ Tổng thống và Văn phòng Chính phủ. Cả hai trang web này đã bị ngưng để sửa lỗi.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, trang web của Nhà Xanh (Chong Wa Dea) đã nổi lên thông điệp màu đỏ, trong đó có đoạn văn “Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vĩ đại”.

Trang web của Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã bị tấn công, hiện đang ngừng sử dụng để kiểm tra hệ thống. Ảnh: english.president.go.kr
Trang web của Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã bị tấn công, hiện đang ngừng sử dụng để kiểm tra hệ thống. Ảnh: english.president.go.kr

Trong vòng 10 phút kể từ lúc 10 giờ sáng, đoạn thông điệp trên đã được đưa lên cùng với thông điệp “Chúng tôi là Anonymous. Chúng tôi nhiều vô kể. Chúng tôi không tha thứ. Chúng tôi không quên. Hãy tôn trọng chúng tôi”, cùng với ảnh của Tổng thống Park Geun-hye.

Người ta không rõ liệu Triều Tiên có tham gia vụ tấn công hay không hoặc liệu Anonymous có dính líu tới vụ tấn công này. Nhóm tin tặc này từng cho biết sẽ phát động tấn công hàng chục website của Triều Tiên vào ngày thứ Ba, ngày nổ ra cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Hiện trang web của Cheong Wa Dea đang hiển thị một thông điệp rằng trang này tạm thời ngưng hoạt động để kiểm tra hệ thống. Trang tin của Văn phòng phối hợp chính sách chính phủ cũng thể hiện thông tin tương tự.

Một số trang tin của các tổ chức truyền thông như nhật báo Chosun Ilbo, các trang chủ tại địa phương của đảng cầm quyền Saenuri cũng bị tê liệt vào sáng sớm hôm nay do tin tặc.

Cũng theo Yonhap, một số trang web của Triều Tiên cũng bị tấn công. Trong đó, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), báo Rodong Sinmun và mạng Naenara đã bị ngưng dịch vụ lúc 11 giờ sáng (giờ địa phương). Nhóm tin tặc cũng xưng là Anonymous.

Theo một quan chức của Đội ứng phó khủng bố công nghệ thuộc Cục Cảnh sát quốc gia Hà Quốc, không chỉ trang tin của Văn phòng Tổng thống, Văn phòng Thủ tướng mà còn có các trang tin của các tổ chức truyền thông cũng bị tấn công. Có vẻ như đây là một vụ tấn công hàng loạt.

Quân đội Hàn Quốc cũng đã nâng cấp tình trạng giám sát thông tin và gia tăng lực lượng nhân viên an ninh mạng để giám sát mọi động thái xâm nhập mạng quân đội.

Quang Hiển (Theo Yonhap)

;
.
.
.
.
.