.

Nga tổ chức tập trận đột xuất

.

ĐNĐT - Ngày 26-2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh triển khai cuộc tập trận khẩn cấp nhằm thử nghiệm tính sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang trên khu vực tây và trung Nga. Cuộc tập trận bao gồm cả việc đối phó với các mối đe dọa an ninh và khủng bố.

Các xe thiết giáp treo cờ Nga trong một cuộc tập trận. Ảnh: Ria
Các xe thiết giáp treo cờ Nga trong một cuộc tập trận. Ảnh: Ria

Phát biểu với báo giới ngày 26-2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergey Shoigu cho biết: “Cuộc tập trận này không  mảy may gắn liền với các sự kiện tại Ukraine”.

Trong quá trình tập trận, một số bài tập sẽ được tổ chức trên các khu vực biên giới Nga với các nước khác, kể cả với Ukraine. Mục đích chính của các cuộc tập trận này là nhằm kiểm tra tính sẵn sàng của các lực lượng vũ trang Nga, ông Shoigu cho biết.

Cuộc tập trận bất ngờ này sẽ kiểm tra các binh sĩ lục quân, không quân cũng như lực lượng phòng không không gian, theo ông Shoigu.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, cuộc tập trận, bắt đầu từ lúc 14 giờ 00 GMT, sẽ được tổ chức từ 26-2 tới 3-3 và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 2 liên quan tới các bài tập về lực lượng đối lập với sự tham gia của Hạm đội Biển Bắc, Hạm đội Baltic và các cuộc tập trận ném bom.

Theo RT, trong khi truyền thông phương tây vội vã gắn cuộc tập trận này với tình hình Ukraine, các cuộc tập trận này đã được ông Putin đề xuất tận tháng 9 và diễn ra sau các cuộc tập trận lớn trong năm 2013.

Sau các cuộc tập trận năm 2013, Tổng thống Putin, với vai trò Tổng tư lệnh Tối cao của quân đội Nga, đã tuyên bố rằng, các cuộc tập trận bất ngờ sẽ tiếp tục. Ngoài ra, ông cũng ra lệnh kiểm tra sâu rộng các binh sĩ thuộc Bộ Nội vụ.

Quang Hiển (Theo RT)

;
.
.
.
.
.