.

Người Crimea tràn vào căn cứ hải quân Ukraine tại Sevastopol

.

ĐNĐT - Ngày 19-3, những người biểu tình đã đột kích vào một căn cứ hải quân Ukraine tại thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea, họ treo cờ Nga và cờ hiệu hải quân Nga trên cột cờ tại căn cứ này, hãng Interfax cho biết.

Một sĩ quan hải quân Ukraine (giữa) đã đi ra ngoài từ căn cứ Hải quân tại Sevastopol, Crimea, ngày 19-3-2014.  Ảnh: Reuters
Một sĩ quan hải quân Ukraine (giữa) đã đi ra ngoài từ căn cứ hải quân tại Sevastopol, Crimea, ngày 19-3-2014. Ảnh: Reuters

Những người biểu tình đã bao vây bên ngoài căn cứ hải quân kể từ lúc 8 giờ 00 GMT, họ cắt hàng rào, xông vào bên trong và thay cờ trên các cột cờ. Tuy nhiên, đã không có báo cáo về trường hợp bạo lực nào.

Hiện những người tham gia biểu tình đang tổ chức đàm phán với đại diện hải quân Ukraine, trong khi các lực lượng Nga không tham gia đàm phán.

Đã có báo động ngay lập tức trên vùng đất thuộc căn cứ hải quân và các nhân viên Ukraine đã xếp hàng phía trước để chặn những người biểu tình. Hàng ngũ này sau đó đã bị phá vỡ bởi xe của các nhà hoạt động đi vào địa phận căn cứ này.

Những người biểu tình kêu gọi các nhân viên người Ukraine hãy rời khỏi căn cứ và họ đã gọi một xe cứu thương tới để đề phòng xảy ra sự cố.

Theo trang tin Sevastopol, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga, Phó Đô đốc Aleksandr Vitko, đã tới căn cứ hải quân Ukraine và đã bắt đầu các cuộc đàm phán.

Hiện hải quân Ukraine chưa có bình luận nào từ kết quả đàm phán. Tuy nhiên, theo Reuters, hàng chục sĩ quan Ukraine đã đi ra khỏi căn cứ hải quân này.

Quang Hiển (Theo RT)

;
.
.
.
.
.