.

Binh sĩ Mỹ đã tới Ba Lan

.

(ĐNĐT) - Chiều 23-4, 2 máy bay vận tải Hercules chở các binh sĩ đầu tiên của Mỹ đã đặt chân xuống Swidwin, khu vực tây bắc Ba Lan, giữa lúc tình hình Ukraine căng thẳng trở lại.

 Các binh sĩ Mỹ đầu tiên đặt chân xuống Ba Lan, ngày 23-4-2014.  Ảnh: Getty
Các binh sĩ Mỹ đầu tiên đặt chân xuống Ba Lan, ngày 23-4-2014. Ảnh: Getty

Khoảng 130 binh sĩ từ Sư đoàn không quân 173 với biệt danh “Chiến binh Nhà trời”, đã được Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Tomasz Siemoniak tiếp đón.

Theo lời của Bộ trưởng Siemoniak, trong một thế giới đang thay đổi và có nhiều đe dọa, Ba Lan cần các đồng minh mạnh và kiên định như Mỹ và NATO.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, Đại sứ Mỹ tại Ba Lan, Stephen Mull cho rằng: “Ba Lan đã có cùng quan điểm với Mỹ và hôm nay, trên tư cách cộng đồng xuyên Đại Tây Dương đối phó với sự xâm lược không thể chấp nhận được của Nga chống lại láng giềng của Ba Lan là Ukraine, một quốc gia có chủ quyền độc lập, chúng tôi cam kết mạnh mẽ trong khuôn khổ NATO để đảm bảo với Ba Lan về sự bảo đảm của chúng tôi”.

Trước đó, ngày 22-4, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Phó đô đốc John Kirby phát biểu rằng, sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Ba Lan là “kết quả của những gì đang diễn ra tại Ukraine. Quân đội Mỹ sẽ hiện diện thường trực tại đây, một sự hiện diện luân phiên”.

Ông Kirby còn cho biết, sẽ có 450 lính dù đóng tại Italia sẽ được điều động tới Ba Lan, Lithuania, Latvi và Estonia trong vài tháng tới để tập trận quân sự.

Quang Hiển (theo CNA, CNN)

;
.
.
.
.
.