.

Hàn Quốc chưa làm rõ được nguyên nhân chìm phà

.

Nguyên nhân của thảm kịch chìm phà Sewol hiện vẫn chưa được làm rõ, có nhiều khả năng chiếc phà đã va phải đá ngầm.

Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương (Ảnh: Reuters)
Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 17-4 dẫn nguồn tin từ các quan chức Chính phủ cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc có thể tuyên bố đảo Jindo và vùng biển ngoài khơi hòn đảo này là khu vực thảm họa đặc biệt.

Theo các quan chức của Hàn Quốc, động thái này sẽ giúp mở rộng việc “hỗ trợ nhanh chóng và toàn diện” cho các nạn nhân của vụ chìm phà Sewol hôm 16-4.

Chiếc phà Sewol tải trọng 6.325 tấn chở 475 hành khách gặp nạn ngoài khơi bờ biển Jindo khi đang trên đường từ Incheon đến đảo Jeju.

Tính đến 14h chiều ngày 17-4 (theo giờ địa phương), đã có ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương và 287 người hiện vẫn còn đang mất tích.

Một quan chức của Bộ an ninh và hành chính công Hàn Quốc nói: “Chính phủ đang cân nhắc có thể đưa ra tuyên bố đảo Jindo và khu vực ngoài khơi hòn đảo này là một khu vực thảm họa đặc biệt để cung cấp ngân sách cần thiết cho hoạt động cứu hộ và chăm sóc tốt hơn cho các nạn nhân”.

Vị quan chức này nói thêm: “Sau khi xem xét hàng loạt các yếu tố, nếu thấy điều này là cần thiết và hữu ích cho các nạn nhân và thân nhân của họ cũng như phục vụ tốt hơn cho việc tìm kiếm cứu nạn ở khu vực này, chúng tôi sẽ sớm đưa ra quyết định”.

Chính phủ Hàn Quốc trước đó đã thành lập một tổ công tác đặc biệt chịu trách nhiệm tiến hành công tác khắc phục hậu quả, phối hợp tìm kiếm cứu nạn những người còn đang bị mất tích với sự tham gia của nhiều cơ quan hữu quan như: Lực lượng Hải quân, Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng, Bộ giáo dục, Bộ Văn hóa… dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong- won.

Nguyên nhân của thảm kịch chìm phà Sewol hiện vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, có nhiều khả năng chiếc phà đã va phải đá ngầm.

VOV

;
.
.
.
.
.