.

Israel hủy bỏ hòa đàm với Palestine

.

Theo AFP, sau khi Tổ chức giải phóng Palestine và Hamas cam kết sẽ thành lập chính phủ liên hiệp, Israel đã quyết định hủy cuộc hòa đàm với Palestine dự kiến diễn ra ngày 23-4.

Đại diện Hamas và Fatah sau khi đạt được thỏa thuận
Đại diện Hamas và Fatah sau khi đạt được thỏa thuận

Tuy nhiên, trưởng đoàn đàm phán Palestine Saeb Erakat nói với AFP rằng không có cuộc họp nào diễn ra vào ngày này. “Irsrael đã ngừng các cuộc đàm phán một thời gian dài trước đây”, ông  Erakat nói. “Ông ấy đã chọn các khu định cư thay vì hòa bình . Ông ấy đã  phá tiến trình hòa bình”. Ông Erakat nói người Palestine sẽ gặp song phương với đặc sứ hòa bình Mỹ Martin Indyk ở Ramallah vào ngày 24-4.

Về phía Israel, Thủ tướng Netanyahu trình bày lại ý kiến trước đó rằng Tổng thống Palestine Mahmud Abbas đã từ bỏ con đường hòa bình bằng cách tìm kiếm quan hệ đối tác với các chiến binh Hồi giáo Hamas-tổ chức mà Israel gọi là khủng bố.

Tại một cuộc họp báo trước đó ở Dải Gaza , Hamas và Tổ chức Giải phóng Palestine Abbas đã công bố một thỏa thuận cho phép thành lập một chính phủ liên minh kết thúc bảy năm chính quyền Palestine riêng rẻ ở Bờ Tây và dải Gaza.

SGGP

 

;
.
.
.
.
.