.

Tìm thấy phần đuôi máy bay AirAsia QZ8501

.

ĐNĐT - Ngày 7-1, người đứng đầu cuộc tìm kiếm cứu nạn máy bay QZ8501 của Indonesia cho biết, đã phát hiện được phần đuôi của chiếc máy bay bị rơi xuống biển hôm 28-12, mang theo 161 người trên máy bay.

Hình ảnh trên kênh TV One (Indonesia) chiếu phần đuôi máy bay
Hình ảnh trên kênh TV One (Indonesia) chiếu phần đuôi máy bay

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Jakarta, ông Bambang Soelistyo cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy đuôi của máy bay, vốn là mục tiêu chính của cuộc tìm kiếm. Phần đuôi máy bay là nơi chứa hộp đen ghi lại tiếng nói và dữ liệu chuyến bay mà theo các điều tra viên, nó sẽ là manh mối giúp cho họ tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn".

Giám đốc điều hành của AirAsia, Tony Fernandes cho biết trên Twitter rằng: “Tôi buộc phải tin rằng, phần đuôi máy bay đã được tìm thấy. Nếu đúng là phần đuôi, thì hộp đen sẽ ở đó… Chúng ta cần phải sớm tìm ra tất cả các phần để có thể tìm thấy hết mọi hành khách nhằm xoa dịu nỗi đau của mỗi gia đình. Đó là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Trên vật thể này có số hiệu máy bay
Trên vật thể được tìm thấy có số hiệu máy bay

Chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã bị rơi khi đang bay từ Surabaya, Indonesia tới Singapore hôm 28-12-2014. Đến nay, sau 11 ngày tìm kiếm, đã có 40 thi thể nạn nhân được tìm thấy. Chính quyền Indonesia cho biết, đa số các hành khánh có thể bị kẹt lại bên trong phần thân chính của chiếc máy bay.

Nguyên nhân của vụ rơi máy bay vẫn chưa được biết, tuy nhiên, máy bay đã bay qua thời tiết bão tố vào thời điểm đó và đã xin phép thay đổi độ cao. Giới chức hàng không Indonesia cho biết, vào ngày hôm đó, chiếc máy bay gặp nạn không được phép bay trên tuyến Surabaya-Singapore.

Quang Hiển (theo BBC)

;
.
.
.
.
.
.