.

Xả súng tại Paris, ít nhất 12 người chết

.

ĐNĐT - Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương khi các tay súng trang bị tiểu liên AK và rốc-két đã nã đạn vào văn phòng tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ở quận 11, Paris (Pháp) vào ngày hôm nay, Tổng thống Francoise Hollande cho biết. 

Một nạn nhân đang được đưa ra khỏi hiện trường sau vụ xả súng ngày hôm nay tại quận 11, thủ đô Paris, Pháp.
Một nạn nhân đang được đưa ra khỏi hiện trường sau vụ xả súng ngày hôm nay tại quận 11, thủ đô Paris, Pháp.

Văn phòng công tố viên cho biết, đã có 12 người chết, trong đó có 2 cảnh sát. Phó Thị trưởng Paris, Bruno Julliard, trước đó thông báo, 6 người đã bị thương nặng, trong đó có 1 cảnh sát. 

Phát biểu với báo chí, Tổng thống Hollande khẳng định: “Không nghi ngờ gì nữa, đây là một vụ khủng bố”. 

Theo phát ngôn viên cánh sát Paris, Luc Poignant, những kẻ vũ trang hạng nặng đã đi vào văn phòng tạp chí và nổ súng bên trong. 

Người bị thương được đưa đi cấp cứu
Người bị thương được đưa đi cấp cứu

Các thủ phạm đã bỏ trốn. Hiện cảnh sát đã huy động máy bay trực thăng và cảnh sát để truy lùng những thủ phạm này. Tổng thống Hollande cho biết, ông đã triệu tập một cuộc họp nội các khẩn cấp vào lúc 2 giờ 00 chiều giờ địa phương.

Sau cuộc họp nội các khẩn cấp, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve tuyên bố có 3 tay súng trong vụ xả súng tấn công văn phòng của tuần báo Charlie Hebdo chứ không phải 2 người như thông tin ban đầu.

Hiện chính phủ Pháp đã nâng mức cảnh báo lên cao nhất sau khi xảy ra vụ tấn công này. 

Văn phòng của tạp chí Charlie Hebdo đã bị đốt cách đây 3 năm để trả đũa cho việc xuất bản bộ truyện tranh châm biếm Nhà tiên tri Mohammed. Sự việc diễn ra năm 2011, vào ngày dự kiến phát hành một bản truyện cười nhạo luật Hồi giáo. 

Vào năm 2006, Charlie Hebdo đã bị tai tiếng khi tái bản tập truyện tranh nói về Nhà tiên tri Mohammed mà trước đó đã xuất hiện trên nhật báo Đan Mạch, Jyllands-Posten. Việc xuất bản này gây nên sự phẫn nộ khắp thế giới Hồi giáo. 

Quang Hiển (Theo CNN, CNA)

;
.
.
.
.
.