.

Nga truy lùng thủ phạm ám sát thủ lĩnh đối lập

.

Ngày 2-3, cảnh sát Nga mở chiến dịch truy lùng nghi can vụ sát hại cựu Phó Thủ tướng - thủ lĩnh đối lập Boris Nemtsov.

Hãng tin Sputnik dẫn lời cảnh sát Nga cho biết, nghi can là một người đàn ông cao từ 170-175cm, tóc ngắn, mặc quần jean xanh và áo len nâu. Phác họa này được dựa trên mô tả của hai nhân chứng có mặt tại hiện trường - trung tâm Mátxcơva, chỉ cách Điện Kremlin vài chục mét.

Ủy ban Điều tra Nga cũng điều tra thêm cô Anna Duritskaya, người đi cùng ông Nemtsov khi ông bị bắn chết. Cô Anna hiện được giới chức Nga bảo vệ tại một căn hộ bí mật ở Mátxcơva.

Ngoài ra, các giả thuyết khác đều được cảnh sát xem xét, chẳng hạn: thủ phạm có liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine hay không; vụ tấn công khủng bố tuần báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris của Pháp và hoạt động kinh doanh của ông Nemtsov.

Trong lúc đó, AP cho biết, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đang kêu gọi điều tra vụ ám sát ông Nemtsov. Phát biểu với đài truyền hình BFM ngày 2-3, ông Fabius nói rằng, vụ việc đặt ra nhiều nghi vấn và cần được điều tra. Song, nhà ngoại giao này không bình luận về nỗ lực của các nhà chức trách Nga có đủ bảo đảm để tiến hành một cuộc điều tra “toàn diện và minh bạch” hay không.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ ám sát là sự khiêu khích nhằm vào việc làm mất uy tín của các nhà lãnh đạo nước ông. Song, phe đối lập vẫn cho rằng, Điện Kremlin đứng sau vụ ám sát.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.