.

Vụ MH370: Kiểm soát không lưu ngủ gật vào đêm định mệnh

.

ĐNĐT - Báo Sydney Morning Herald ngày 9-3 cho hay, một giám sát viên kiểm soát không lưu tại sân bay Kuala Lumpur đã ngủ gật trong ca trực vào cái đêm máy bay MH370 biến mất.

Nhiều học sinh tại Philippines đã bày tỏ sự cảm thông với các nạn nhân trên chuyến bay xấu số MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bằng hình ảnh chiếc máy bay. Ảnh: Sputnik
Nhiều học sinh tại Philippines đã bày tỏ sự cảm thông với các nạn nhân trên chuyến bay xấu số MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bằng hình ảnh chiếc máy bay. Ảnh: Sputnik

Theo báo Sydney Morning Herald, một thành viên của Malaysia Airlines đã tiếp xúc với một kiểm soát không lưu tại sân bay Kuala Lumpur vào sáng 8-3 để hỏi xem họ đã chuyển giao thành công trách nhiệm về máy bay MH370 cho kiểm soát không lưu Việt Nam trong đêm đó hay chưa. Nhân viên kiểm soát không lưu đó nói rằng, mình vừa bắt đầu ca trực và cần phải đánh thức giám sát viên của người này để lấy các chi tiết về chuyến bay.

Báo trên đã dẫn trích đoạn ghi âm cuộc nói chuyện như sau: “Ờ, không phiền đâu, để tôi đánh thức nhân viên kiểm soát và yêu cầu anh ta vào phòng, kiểm tra lần tiếp xúc cuối cùng là như thế nào, mọi thứ”, kiểm soát viên không lưu nói với nhân viên của Malaysia Airlines như thế.

Cuộc đối thoại xảy ra cách khoảng 4 giờ sau khi các thiết bị thông tin của chiếc Boeing 777 (MH370) ngừng hoạt động, theo báo trên.

Máy bay MH370 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã biến mất khỏi màn hình radar cách đây tròn 1 năm, vào ngày 8-3-2014 chưa đầy một giờ sau khi cất cánh.

Có 227 hành khách và 12 nhân viên phi hành đoàn trên máy bay. Trên cơ sở phân tích dữ liệu, các chuyên gia nghi ngờ máy bay đã rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương nhưng sau một năm tìm kiếm đầy tốn kém với một lực lượng đa quốc gia hùng hậu nhất trong lịch sử, đến nay, cuộc tìm kiếm vẫn chưa đem lại một manh mối nào về chiếc máy bay.

Quang Hiển (theo Sputninews)

;
.
.
.
.
.
.