.

Hoàn tất rà soát 60% khu vực tìm kiếm MH 370 ở Ấn Độ Dương

.

ĐNĐT - Hơn 60% đáy đại dương, nơi các nhà điều tra tin rằng chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines mang ký hiệu MH370 bị rơi, đã được rà soát, cơ quan chức năng cho biết ngày 8-4.

Một trong những chiếc tàu tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370
Một trong những chiếc tàu tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370

"Nếu như không có sự chậm trễ đáng kể với các tàu thuyền, thiết bị, hay vì điều kiện thời tiết thì khu vực tìm kiếm dưới nước hiện nay có thể được hoàn tất phần lớn vào khoảng tháng 5-2015", Cục An toàn giao thông Australia thông báo trong một bản cập nhật hoạt động tìm kiếm.

Một trong số các tàu tư nhân ký hợp đồng tham gia vào việc tìm kiếm, GO Phoenix, đã rời khu vực tìm kiếm phía nam Ấn Độ Dương hôm 8-4 để tiếp tế ở cảng Fremantle, bang Tây Australia.

Chiếc tàu Fugro Equator, đang được sử dụng để khảo sát khu vực tìm kiếm, đã cập cảng Fremantle và dự kiến ​​sẽ ra khơi trở lại trong vòng 24 giờ. Trong khi đó, tàu Fugro Discovery đang rời Fremantle để tiếp tục hành trình đến khu vực dò tìm.

Đã hơn một năm trôi qua kể từ khi chiếc Boeing 777 mất tích ngày 8-3-2014 trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người trên khoang.

Đến nay, các đội tìm kiếm của nhiều quốc gia bao gồm cả Malaysia, Australia, Trung Quốc... vẫn chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu nào về chiếc máy bay này ở khu vực nam Ấn Độ Dương.

Trong tháng 3, các báo cáo toàn diện đầu tiên về sự mất tích của chiếc máy bay MH370 cho thấy pin thiết bị phát sóng định vị dưới nước của hộp đen máy bay đã quá hạn sử dụng.

ĐNĐT (theo NBC News)

;
.
.
.
.
.
.