.

Cảnh sát Pháp tiêu diệt 3 nghi phạm khủng bố

.

ĐNĐT - Ít nhất 3 cảnh sát đã bị thương trong một chiến dịch đặc biệt vào rạng sáng nay (18-11) theo giờ địa phương ở ngoại ô Saint Denis, phía bắc thủ đô Paris nhằm vây bắt những kẻ khủng bố nhắm vào thủ đô.

Cảnh sát Pháp đang lục soát một người trong một chiến dịch đặc biệt truy lùng các thủ phạm của vụ tấn công Paris tối 13-11-2015. Ảnh Reuters
Cảnh sát Pháp đang kiểm tra một người trong chiến dịch đặc biệt truy lùng các thủ phạm của vụ tấn công Paris tối 13-11-2015. Ảnh Reuters

Truyền thông Pháp cho biết, 3 tên khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch nói trên. Trong khi đó, hiện 2 tên đang bị bao vây.  

Theo hãng tin BFMTV, lúc 4 giờ 30 sáng theo giờ địa phương, người ta nghe thấy 7 hoặc 8 vụ nổ lựu đạn nơi 2 nghi phạm đang ẩn náu. Trong khi đó, đài phát thanh RTL cho biết, 1 trong những kẻ khủng bố bị tiêu diệt là một phụ nữ mang đai đeo chất nổ.

Một số cảnh sát đã bị thương trong cuộc đụng độ với những kẻ khủng bố ở khu vực gần sân vận động State de France, nơi đã diễn ra 3 vụ đánh bom tự sát hôm 13-11.

* 2 chuyến bay của Pháp phải chuyển hướng vì dọa có bom

Trong một diễn biến liên quan tới khủng bố, đêm 17-11 theo giờ Mỹ, 2 máy bay của hãng Air France đã buộc phải hủy chuyến vì cảnh báo đặt bom trên máy bay.

Cục an toàn hàng không Liên bang của Mỹ (FAA) cho biết, 2 máy bay Air France tới Paris đã bị chuyển hướng sau những lời đe dọa nặc danh có bom. Hàng trăm hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Một phát ngôn viên của FAA cho biết, một máy bay Airbus A-380, mang số hiệu 65, xuất phát từ Los Angeles đã hạ cánh an toàn xuống Salt Lake City, nơi các hành khách được hộ tống ra cửa.

Một chuyến bay khác đã rời Sân bay quốc tế Dulles, bên ngoài thủ đô Washington mang số hiệu 55 đã phải chuyển hướng xuống sân bay Halifax tại Nova Scotia, Canada. Hành khách và phi hành đoàn cũng đã được sơ tán. Sân bay Halifax cho biết, có 262 hành khách và phi hành đoàn đã ở trên máy bay.

Trong một thông báo vắn tắt, hãng Air France cho biết, cả 2 chuyến bay đã là “mục tiêu của những lời đe dọa nhận được sau khi cất cánh”.

Quang Hiển (theo Sputnik, Reuters)

;
.
.
.
.
.