.

Mỹ xác nhận Triều Tiên đã phóng thử tên lửa sáng sớm 22-6

.

Theo Reuters/AFP, người phát ngôn Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ, ông Dave Benham ngày 22/6 cho biết quân đội Mỹ đã phát hiện thấy một tên lửa được phóng từ Triều Tiên. Tuy nhiên, ông này không cho biết thêm thông tin chi tiết.

Ảnh minh họa. (Nguồn: KCNA/Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: KCNA/Reuters)

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng thử tên lửa song dường như đã thất bại trong nỗ lực mới nhất liên quan đến việc thử nghiệm loại tên lửa nghi là tầm trung mới và có khả năng bắn tới các căn cứ của Mỹ ở Guam.

Một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa không rõ danh tính ở vùng biển phía Đông của nước này trước 6 giờ sáng giờ địa phương ngày 22/6, khoảng 21 giờ giờ GMT.

Quan chức này nói: "Vụ phóng dường như đã thất bại."

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc và Nhật Bản dẫn lời giới chức quân sự hai nước cho biết Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử khác với tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan. Triều Tiên đã phóng thử 4 lần loại tên lửa này trong năm nay song đều thất bại. Tên lửa Musudan là loại tên lửa có tầm bắn trong khoảng từ 2.500 tới 4.000km.

Theo VietnamPlus

;
.
.
.
.
.